VATICAN CITY (CNS) – Quyển thứ hai của Đức giáo hoàng Benedict viết về cuộc đời Chúa Cứu thế sẽ hoàn tất vào mùa xuân năm tới, theo lời người phát ngôn của Tòa thánh Vatican.

Cuốn sách này sẽ bao trùm thời thơ ấu của Chúa Giêsu, cuộc khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Người. Tập đầu, cuốn “Jesus of Nazareth”, được xuất bản năm 2007, đã nằm trong danh sách những sách bán chạy nhất.

Linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên của Tòa thánh cho thông tấn xã Catholic News Service hôm 13 tháng 9 biết rằng mùa xuân năm tới là thời hạn “thực tế” để hoàn thành tác phẩm nói trên. Tuy nhiên, Cha cũng nói thêm rằng, việc thực hiện từ khâu bản thảo đến khâu phát hành và dịch ra các ngôn ngữ khác có thể phải mất thêm một số thời gian nữa.

Trong hai năm vừa qua Đức giáo hoàng đã chú tâm viết tập sách này, đặc biệt là trong những kỳ nghỉ hè. Hồi tháng 7 vừa qua khi bị gẫy tay ngay vào thời gian đầu kỳ nghỉ, người ta nói là ngài rất bất mãn vì tai nạn đó ngăn trở ngài không thể viết lách được gì trong nhiều tuần lễ.

Tập đầu, cuốn "Jesus of Nazareth ”, dầy 448 trang, đề cập đến cuộc đời Chúa Cứu thế từ lúc ngài chịu phép thanh tẩy ở sông Jordan cho đến cuộc biến hình trên núi trước mặt các tông đồ. Trong cuốn sách này, Đức giáo hoàng Benedict nói rằng Chúa Kitô phải được công nhận là Con Thiên Chúa xuống trần với một sứ vụ thần linh, chứ không phải chỉ là một nhà luân lý hay một nhà cải cách xã hội.

Cuốn sách cũng nói rằng tuy Chúa Kitô không mang đến một bảng cẩm nang cho sự tiến bộ trong xã hội, nhưng quả thực ngài đã đem lại một viễn ảnh mới dựa trên tình yêu thương, tạo nên những thách đố đối với các điều xấu xa của thế giới ngày nay – từ sự tàn bạo của những chế độ toàn trị cho đến “sự độc ác của chủ nghĩa tư bản.”