CỘNG ĐỒNG VINH TẠI HÀ NỘI KÊU GỌI
CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA - GIÁO PHẬN VINH


Kính gửi:
- Anh chị em Giáo hữu, mọi thành phần dân Chúa thuộc Giáo phận Vinh trên địa bàn Giáo tỉnh Hà Nội
- Đặc biệt những người sinh sống ở Thủ đô và các vùng phụ cận.

Những thông tin nhận được từ Giáo phận Mẹ tại quê nhà đã làm tất cả con cái Giáo phận khắp mọi miền đất nước cũng như mọi nơi trên thế giới không nén được những căm phẫn trước hành động bạo ngược của nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình với giáo dân, linh mục và tài sản Giáo hội tại nhà thờ Tam Tòa:

- Ngày 20/7/2009 nhiều giáo dân bị nhà cầm quyền cộng sản Quảng Bình đánh đập dã man, bắt giữ, cướp đi nhiều tài sản không theo một nguyên tắc pháp luật nào. Nhiều giáo dân đến tham dự Thánh lễ đã bị bọn côn đồ dưới sự huy động bảo kê, chỉ huy của nhà cầm quyền đánh đập công khai.

- Thậm chí, ngày 27/7/2009, trước sự có mặt bảo kê của cán bộ UBND Tỉnh Quảng Bình, hai chủ chăn đáng kính của Giáo phận là linh mục Phaolô Nguyễn Đình Phú và Phêrô Ngô Thế Bính đã bị đánh trọng thương. Man rợ hơn, hai linh mục này đã bị từ chối cứu chữa tại bệnh viện Đồng Hới.

- Nguy hiểm hơn, nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình đang huy động một cuộc bách hại toàn diện, kỳ thị Công giáo công khai, kích động nhiều thành phần xã hội chống lại, đánh đập, tán sát người Công giáo ngang nhiên trên đường phố dưới sự bảo trợ của chính quyền.

- Hiện nay, một số giáo dân vẫn bị giam cầm, tra tấn đánh đập, bị cướp đi nhiều tài sản và bị sách nhiễu, đe dọa đời sống của họ.

- THÁNH GIÁ thiêng liêng và tượng Chúa đã bị làm ô uế và nhục mạ trong tay những kẻ vô thần, vô đạo.

Trước tình hình Giáo phận Mẹ đang có nhiều khó khăn thử thách, anh chị em tín hữu tại Giáo xứ Tam Tòa đang bị bách hại nặng nề bởi nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình. Đặc biệt, trước hành động nhục mạ THÁNH GIÁ bởi nhà cầm quyền Quảng Bình.

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội thông báo:

1 -Tổ chức cầu nguyện trọng thể vào 19h30 đến 20h30 thứ 6 hàng tuần tại Đền Đức Mẹ Hằng cứu giúp, Dòng Chúa cứu thế – Giáo xứ Thái Hà. Bắt đầu từ thứ 6 ngày 7/8/2009, hồi 19h30.
2 - Mục đích cầu nguyện:

- Hiệp nhất với Giáo phận Mẹ đang trong cơn khó khăn. Xin cho mọi thành phần dân Chúa được vững vàng, hiệp nhất trong mọi hành động dưới sự dẫn dắt của Hàng Giáo phẩm và Hàng Linh mục, tu sĩ.
- Xin Thiên Chúa quan phòng, gìn giữ giáo dân và Giáo phận luôn bền đỗ tinh thần làm chứng Đức tin vào Đức Ki tô phục sinh.
- Cầu nguyện cho nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình biết sáng suốt nhìn nhận những giá trị đạo đức, giá trị phẩm giá con người, chấm dút ngay những hành động bách hại tôn giáo, truy tố ngay những kẻ khát máu đã gây tội ác với Linh mục và giáo dân.

3 - Xin mời tất cả mọi thành phần dân Chúa tham dự, thêm lời cầu nguyện cho Giáo phận Vinh, đặc biệt cho anh chị em Giáo xứ Tam Tòa.

Xin quý anh chị em, tất cả những người quan tâm và những người có thiện chí cùng hiệp thông với Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Hà Nội, Ngày 31/7/2009
Đại diện Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội