HÀ NỘI - Tối ngày 28/7/2009, tại Nguyện đường Giêrađô Thái Hà, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện hướng về quê mẹ, hiệp thông với giáo xứ Tam Tòa trong cơn bách hại; cầu nguyện cho anh Trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Thống được bình an.

Xem hình ảnh

Tham dự Thánh lễ có các Linh mục dòng Chúa Cứu Thế: Cha Phêrô Nguyễn Văn Khải, Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Gioakim Nguyễn Chí Công và cha G.B Hồ Quang Lâm.

Trong Thánh lễ, mọi người đã hợp ý hướng lòng về quê Mẹ Giáo phận Vinh để suy tưởng về những biến cố đã xảy ra trong thời gian qua và nguyện xin Thiên Chúa dẫn bước cho quê Mẹ vượt qua những khó khăn, gian nan và thử thách. Cầu cho giáo dân Tam Tòa đang bị bách hại được giữ vững Đức tin và lòng trung kiên của mình.

Mọi người cũng dành thời gian cầu nguyện cho anh Giuse Nguyễn Văn Thống, Trưởng Cộng đoàn Vinh, một con người “yêu mến Giáo hội cuồng nhiệt; anh có một Đức Tin và lòng mến vững mạnh, lòng can đảm và khôn ngoan và đặc biệt rất nhiệt thành trong phụng sự Thiên Chúa cũng như phong trào của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội”. Quê hương của anh chính là giáo xứ Trang Nứa, hạt Xã Đoài, nơi từng diễn ra những trang sử oanh liệt giai đoạn thời Liên đoàn Công giáo Vinh (1952).

Sau Thánh lễ là nghi thức thắp nến cầu nguyện tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà.

Mặc dù hôm nay đang trong mùa nghỉ hè của sinh viên các trường Đại học nhưng lượng người tham dự khá đông đảo.

Cộng đoàn Vinh là một tập thể sống động qui tụ những người con Giáo phận Vinh đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hà Nội (phần lớn là sinh viên và số sinh hoạt thường xuyên là 300- 400 thành viên). Đây là đội ngũ có trí thức, có hiểu biết, yêu quê hương, yêu Giáo hội và thường gắn bó với các hoạt động đấu tranh sôi nổi tại Thái Hà, Tòa Khâm Sứ.