Trọng kính:
- Đức Cha Paul Maria Cao Đình Thuyên – Giám mục Tòa Giám mục Giáo phận Vinh
- Cha Tổng Đại diện Giáo phận Vinh F.x Võ Thanh Tâm
- Linh mục đoàn Giáo phận Vinh
- Giáo dân xứ Tam Tòa, Giáo phận Vinh
- Các nam nữ tu sĩ, giáo dân, mọi thành phần dân Chúa và tất cả con cái Giáo phận Vinh trên mọi miền đất nước và toàn thế giới.


Chúng con, toàn thể anh chị em thuộc Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội nhận được những tin tức thương đau từ Giáo phận Mẹ trong cơn bách hại điên khùng của Nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình đối với anh chị em Tam Tòa và Giáo phận Vinh nói chung.

Tất cả cộng đồng chúng con bày tỏ nỗi căm phẫn trước những hành động man rợ, mất tính người của nhà cầm quyền Quảng Bình với giáo dân Tam Tòa và những người có liên hệ trong cơn bách hại tôn giáo trắng trợn tại đây.
Việc nhà cầm quyền Quảng Bình là đã ngang nhiên đánh đập Giáo dân Tam Tòa, cướp đoạt tài sản của Giáo hội và giáo dân, đặc biệt đã nhục mạ và cướp đi Thánh Giá, đánh đập trọng thương các chủ chăn là điều không một người có lương tri nào có thể bình tĩnh mà không căm hận.

Đây là một bằng chứng không thể chối cãi của nhà cầm quyền Quảng Bình trong việc đàn áp tôn giáo.

Chúng con, cộng đồng Vinh tại Hà Nội xin hiệp thông mạnh mẽ với Giáo phận Mẹ thân yêu của chúng con, xin tỏ tình liên đới và hết sức cảm thông với những đau khổ mà đoàn chiên Chúa thuộc Giáo phận Vinh nói chung, tại Giáo xứ Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình nói riêng đang phải chịu đựng.

Chúng con đồng tâm yêu cầu nhà cầm quyền Quảng Bình phải:

1- Thả ngay, thả hết cả giáo dân đang bị cầm tù.
2- Chữa lành vết thương phần xác và những tổn thất tâm hồn cho các giáo dân, linh mục bị đánh đập và bức hại.
3- Trả ngay những tài sản mà họ đã chiếm đoạt của Giáo hội và của Giáo dân, đặc biệt nhà cầm quyền Quảng Bình phải chịu trách nhiệm trước việc cướp đi và nhục mạ Thánh Giá, biểu tượng cao quý nhất, thiêng liêng nhất của Giáo hội Công giáo.
4- Đảm bảo quyền tự do thân thể, tự do tôn giáo, tự do đi lại cho tất cả mọi thành phần dân chúng, trong đó có các giáo dân. Chấm dứt việc phân biệt đối xử, làm khó dễ trong cuộc sống đối với những người có tín ngưỡng, đặc biệt là giáo dân Công giáo.
5- Truy tố ngay những kẻ đã chủ trương và những người đã thực hiện việc đàn áp tôn giáo trắng trợn giữa thời đại văn minh hiện nay.
6- Dừng ngay và truy cứu trách nhiệm với những cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa tin vu cáo, bôi nhọ, xuyên tạc sự thật, che giấu tội ác man rợ của nhà cầm quyền Quảng Bình với giáo dân Tam Tòa và Giáo phận Vinh.

Chúng con ngày đêm dõi theo từng diễn biến, bước đi và những biến động từ Giáo phận Mẹ. Chúng con xin sẽ làm hết sức mình, kể cả mọi hi sinh về của cải, vật chất và tính mạng nếu cần vì Giáo phận Mẹ thân yêu.
Xin quý Đức Cha, các linh mục, giáo sĩ, giáo dân và mọi thành phần dân Chúa nhận lấy từ chúng con những quyết tâm và tâm huyết của cộng đoàn chúng con ở đây.

Hà Nội, Ngày 28/7/2009
Đại diện Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội