ROME 15/07/09- Kể từ 24 tháng 7 năm 2009, viện bảo tàng Tòa Thánh Vatican sẽ mở cửa vào ban đêm để du khách thưởng lãm những tác phẩm tuyệt hảo về văn hóa và nghệ thuật hiếm qúy của nhân loại.

Ông Antonio Paolucci, Giám Đốc Viện Bảo Tàng của Tòa Thánh, viết thông báo trên tờ L'Osservatore Romano rằng thời gian mở cửa vào ban đêm của viện bảo tàng sẽ kéo dài từ 7 giờ tối đến 11 giờ đêm. Ông cũng nói đây là lần thử nghiệm và nếu thành công viện bảo tàng sẽ tiếp tục mở cửa theo chương trình này.

Theo lịch trình hàng tuần, viện bảo tàng Tòa Thánh mở cửa từ 9 giờ sáng đền 6 giờ chiều từ Thứ Hai đến thứ Bảy và hàng năm thu hút khoảng 4 triệu rưỡi du khách. Việc mở cửa thêm giờ vào buổi tối, theo vị Giám Đốc, là để thu hút khách địa phương vì ban ngày họ thường phải nhường chỗ cho du khách khắp thế giới. Đồng thời mở cửa ban đêm để du khách có dịp thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật dưới ánh sáng đặc biệt của ban đêm.

Được biết chương trình viện bảo tàng Vatican mở cửa ban đêm là bắt chước các viện bảo tàng danh tiếng như Louvre ở Paris và Uffiz ở Florence, Ý đã mở cửa ban đêm và thu hút số đông khán giả.

Theo thông báo, những người muốn vào thăm viện bảo tàng Vatican vào ngày 24 tháng 7 này phải mua vé qua mạng.