VATICAN (CNA) - Sau khi tiếp và hội kiến với một loạt những cuộc thăm viếng quốc tế của các nguyên thủ quốc gia tới Vatican và công bố thông điệp thứ ba "Caritas in Veritate" của mình, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã rời khỏi Vatican vào sáng hôm qua (13-07-2009) theo giờ địa phương để bắt đầu kỳ nghỉ hè kéo dài 2 tuần nơi miền núi Valle d'Aosta, vùng Bắc Italia.

Đức Thánh Cha rời khỏi Rome bằng máy bay vào lúc 10:30 sáng hướng về thành phố Turin, Bắc Italia. Tiếp đó, Đức Thánh Cha đi trực thăng bay đến nơi nghỉ hè, một ngôi nhà của các anh em Dòng Salesian.

Ngôi biệt thự nhỏ bằng gỗ, còn được biết đến với cái tên Les Combes, là nơi Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã cư ngụ trong hai kỳ nghỉ hè 2005 và 2006. Căn nhà này được làm từ gỗ và đá, có hai tầng, được bao bọc bởi một ngôi vườn rộng lớn. Nơi đây có độ cao 3,900 feet so với mặt nước biển, và có thể nhìn toàn cảnh vùng Mont Blanc cũng như các ngọn núi chạy dọc biên giới giữa Pháp - Italia. Nhìn xa thêm từ Les Combes là dãy núi Alps nổi tiếng giữa biên giới hai nước Italia và Thụy Sĩ. Đức cố Giáo Hoàng John Paul II cũng rất hay lui tới Les Combes qua các kỳ nghỉ hè trước đây.

Trong suốt 16 ngày nghỉ ngơi của mình, Đức Benedict XVI sẽ chỉ chủ trì hai nghi lễ chung. Một là vào Chúa nhật 19-07, ngài sẽ cử hành buổi đọc Kinh Truyền Tin tại quãng trường Piazza Ruggia, ngay phía trước nhà thờ hai Thánh Peter và Solutor Romano Canavese, thuộc giáo phận Ivrea. Hai là vào Chúa nhật 26-07, ngài sẽ chủ tọa buổi đọc Kinh Truyền Tin ngay tại Les Combes.

Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ nghỉ ở Les Combes đến ngày 29-07.

Tiếp theo sau chuyến nghỉ hè này, Đức Giáo Hoàng sẽ trở về cung điện mùa hè Castel Gandolfo của mình, cách Rome 18,5 dặm về phía Nam. Ngài sẽ ngụ tại Castel Gandolfo cho đến cuối tháng 09.

Chuyến tông du quốc tế tiếp theo của Đức Thánh Cha sẽ diễn ra vào ngày 26-09 tới Cộng Hòa Séc trong ba ngày.

Tuần vừa qua là một tuần bận rộn của Đức Thánh Cha, ngài đã tiếp kiến nhiều đoàn nguyên thủ quốc tế đến Vatican sau Hội nghị thượng đỉnh G-8. Thủ tướng Canada Stephen Harper cùng vợ, các con, nội các và đoàn tùy tùng của ông là phái đoàn nguyên thủ sau cùng mà Đức Thánh Cha tiếp kiến trước khi đi nghỉ hè. Trước đó, thủ tướng Nhật Taro Aso, tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak, thủ tướng Úc Kevin Rudd, tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình và đoàn tùy tùng các ông này đã lần lượt yết kiến Đức Thánh Cha.