Nhà thờ thánh Phao lồ ở Tarse trong vùng Cilicie thuộc nước Thổ Nhỉ Kỳ, đã bị chính phủ nước này trưng thu vào năm 1943 và xử dụng như một Bảo Tàng Viện cho đến năm 2008, vào đầu năm thánh thánh Phao lồ. Sau khi năm thánh thánh Phao lồ chấm dứt, chính phủ Thổ Nhỉ Kỳ cho phép tiếp tục mở cửa cho những người hành hương và các tín hữu đến cầu nguyện và thờ phượng.

Cơ quan “Trợ giúp người nghèo” cho biết như trên sau khi đã liên lạc với Đức Giám Mục Luigi Padovese. ở Anatolie,

Đầu tiên, chính phủ Thổ Nhỉ Kỳ cho phép được thờ phượng và dâng thánh lễ trong nhà thờ này chỉ trong năm thánh Phao lồ mà thôi. Năm thánh đã chấm dứt, nhưng chính phủ đã cho phép xử dụng kéo dài trong một thời gian vô hạn định và giao quyền cai quản lại cho chính quyền địa phương ở Tarse. Đức Giám Mục Padovese hy vọng thánh đường này từ nay sẽ được xem như một nơi hành hương.

Trong Năm thánh thánh Phao lồ, thành phố Tarse đã được những người Kitô hữu đến thăm viếng với con số kỷ lục. Theo như Đức Giám Mục Padovese cho biết thì có khoảng 416 nhóm hành hương đến từ 30 quốc gia đã đến thăm viếng nơi sinh quán của thánh Tông đồ Phao lồ. Nhiều người Hồi giáo cảm kích lòng nhiệt thành của những người Kitô hữu đến đây, họ không hành xử như những kẻ du lịch mà như những người hành hương chân chính, rất sốt sắng trong sự cầu nguyện.

Đây cũng là lần đầu tiên mà dân bản xứ nhận biết thánh Phao lồ ở Tarse được người Kitô hữu sung bái như vậy và họ không xem nhà thờ của thánh Phao lồ tại nơi sinh quán là một Bảo Tàng viện mà là một nơi để cầu nguyện.

Đức Cha Luigi Padovese kêu gọi những người Kitô hữu hãy đến hành hương nơi sinh quán của thánh Phao lồ và hãy vào cầu nguyện trong nhà thờ để chính quyền địa phương vẫn luôn mở cửa nhà thờ cho giáo dân được đến đọc kinh cầu nguyện và thờ phượng Thiên Chúa. (nguồn tin: Apic)