TUY HÒA BẾ MẠC NĂM THÁNH PHAOLÔ

Hòa chung niềm hân hoan với toàn thể cộng doàn Dân Chúa khắp nơi trong Hội Thánh Công Giáo, giáo xứ Tuy Hòa đã long trọng cử hành đại lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, bế mạc Năm Thánh Phaolô vào chiều thứ Hai ngày 29.06.2009.

Xem hình ảnh

Về tham dự trong thánh lễ đồng tế long trọng nầy có quý cha: Cha sở Đa Lộc, Cha sở Hóc Gáo, Cha trưởng ban mục vụ Văn hóa-Truyền thông giáo phận, cha Bề trên cộng đoàn Đồng Công Tuy Hòa, có hai cộng đoàn nữ tu Phaolô và Mến Thánh Giá, các có các chủng sinh và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ nghe lại khái quát về cuộc đời của thánh Phaolô. Kết thúc phần học hỏi về Thánh Phaoloo là một hoạt vũ lên đường với sắc phục của 3 miền Bắc Trung Nam, tượng trưng cho một Hội Thánh Việt Nam hăng hái lên đường theo dấu bước của thánh Phaolô. Thật vậy, cho dù Năm Thánh Phaolô khép lại hôm nay, nhưng sứ điệp Phaolô mãi mãi vang vọng trên từng cây số của cuộc hành trình đức tin của người Kitô hữu. Trước khi cộng đoàn đi vào thánh lẽ, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức làm phép đồng hồ chuông tự động vừa mới được thiết đặt trong ngày Chúa Nhật 28.6 trước đó. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng sốt sắng.

Cha Phaolô Nguyễn Minh Chính đã chia sẻ trong thánh lễ với các nội dung phong phú tập chú vào ơn gọi vào sứ mệnh đặc biệt của Thánh Tông Đồ Phaolô. Trước khi cộng đoàn nhận lãnh phép lành Toàn xá, cha chánh xứ đã đại diện cho cộng đoàn, mừng Bổn mạng mạng tất cả những ai mang thánh hiệu Phêrô-Phaolô mà đại diện chính là 4 ông Phó chủ tịch Hội đồng chức việc giáo xứ: Phêrô Bùi Phương Hạc, Phêrô Nguyễn Văn Thuận, Phêrô Đinh Văn Quang, Phêrô Đào Nghĩa Minh. Giáo xứ hôm nay cũng hân hoan chúc mừng hai cha Phaolô Chính và Phaolô Bích bằng những bó hoa tươi thắm đầy nghĩa tình. Ngày lễ hai Thánh Phêrrô-Phaolô và bế mạc Năm Thánh Phaolô đã để lại một dấu ấn tốt trong tâm khảm của mọi người hiệp dâng thánh lễ.