Đức Thánh Cha đề nghị một phương cách để tăng trưởng trong tình yêu Chúa Giêsu



VATICAN ngày 10 tháng 6, 2009
(Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói Lễ Mình Máu Chúa Kitô tuần này là một dịp để tăng trưởng trong tình yêu Chúa GIêsu trong Thánh Thể.

Hôm nay Đức Thánh Cha nói về ngày Lễ sắp tới – sẽ được cử hành tại Vatican và nhiều quốc gia khác ngày thứ năm – khi ngài đón tiếp các người bệnh, người trẻ và những cặp mới cưới theo truyền thống trước khi kết thúc buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô.

Ngài nói, "Lể Mình Máu Chúa Kitô, sẽ được cử hành ngày mai, cho chúng ta cơ hội để tiến sâu trong đức tin và tình yêu Thánh Thể.”

Đức Thánh Cha sẽ chủ tế một Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô và sau đó sẽ rước Mình Thánh Chúa tới Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả, nơi ngài sẽ ban phép lành.

Đức Thánh Cha nói chuyện với thanh thiếu niên và trẻ em mới được Rước Lễ lần đầu để bầy tỏ niềm hy vọng là “bí tích Mình và Máu Thánh Chúa Kitô sẽ là của ăn tinh thần mỗi ngày cho họ tiến lên trên con đường nên thánh."

Ngài trao Mình Thánh cho các bệnh nhân như “những trợ giúp và ủi an trong các cơn thử thách và đau đớn."

Và Đức Thánh Cha cũng bầy tỏ ước mong của ngài đối với các cặp mới cưới rằng Thánh Thể sẽ là “động lực thúc đẩy tình yêu của họ được thể hiện trong các hành động hàng ngày."