Đào tạo linh mục là một sứ mạng tinh tế

Vatican (VIS) - Sáng hôm 06/06, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tiếp kiến giám đốc, các linh mục, các chủng sinh của Chủng Viện Giáo Hoàng Pháp Ngữ Rôma. Chủng viện này đã được Dòng Chúa Thánh Linh điều hành trong 150 năm qua, nay được chuyển giao cho Hội Đồng Giám Mục Pháp.

Đức Thánh Cha đã tạ ơn Thiên Chúa “vì công việc mà chủng viện đã hoàn thành, nơi được thành lập vào năm 1853, đã có khoảng 5.000 chủng sinh đã được chuẩn bị cho tương lai”. Đức Thánh Cha cũng nêu bật lên rằng “nhiệm vụ đào tạo linh mục là một sứ mạng tinh tế… Các linh mục tương lai đòi hỏi nhiều khả năng: là con người chín chắn, có những phẩm chất về tâm linh, có nhiệt huyết tông đồ và lý luận chính xác”. “Những người chịu trách nhiệm nhận biết và đào tạo chủng sinh phải nhớ rằng niềm hy vọng mà họ đặt vào người khác, trước nhất và trên hết, là trách nhiệm mà chính bản thân họ phải gánh vác”.

Kế đến, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhắc rằng việc thay đổi về quản trị chủng viện “trùng hợp với việc khởi đầu Năm Linh mục”, bắt đầu từ ngày 19/6. “Điều này là một ân huệ đối với đội ngũ các nhà đào tạo linh mục của Hội đồng Giám Mục Pháp”.

Trong huấn từ kết thúc, Đức Thánh Cha bày tỏ niềm hy vọng rằng “trong suốt giai đoạn ở Rôma, các chủng sinh có thể thấu hiểu về lịch sử Giáo Hội, khám phá những chiều kích đích thực của tính phổ quát và đời sống hiệp nhất của Giáo Hội quanh người Kế Vị Thánh Phêrô, và luôn duy trì tình yêu sống động đối với Giáo Hội trong tim họ”.