Radio Vatican radio bán quảng cáo



Công ty năng lượng Ý Enel là khách hàng đầu tiên

VATICAN, ngày 28, tháng 5, 2009
(Zenit.org).- Sau 80 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên Radio Vatican quyết định phát thanh các quảng cáo.

Linh Mục Dòng Tên Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông Vatican tuyên bố sự kiện này ngày thứ ba trong một buổi họp báo.

Ngài giải thích, việc dùng đài phát thanh để quảng cáo “không phải là một điều mới lạ,” và mục tiêu của đài vẫn như cũ: loan truyền sứ điệp của Đức Thánh Cha và giáo huấn của Giáo Hội và các sinh hoạt của Tòa Thánh.

Đa số các quảng cáo sẽ được phát trên băng tần FM 105 tại Rôma, và cũng có trên mạng lưới toàn cầu với tên "One-O-Five Live."

Công ty đầu tiên đăng quảng cáo trên đài này là Enel, một công ty cung cấp năng lượng của Ý đang phục vụ cho 40 triệu khách hàng về điện lực và hơi đốt tại 22 quốc gia.

Chủ tịch công ty là Pietro Gnudi, đã xuất hiện trong một buổi họp báo và giải thích rằng tính cách quốc tế của Radio Vatican đã là động lực thúc đẩy công ty của ông đăng quảng cáo với họ.

Ông công nhận đây là một vinh dự cho công ty được đăng quảng cáo với đài này, và ghi nhận sự chia sẻ cùng những giá trí giữa Vatican và Enel, một tổ chức tìm kiếm nhiều hơn là lời lãi của những người đầu tư với công ty.

Đức Giám Mục Renato Boccardo, thư ký của văn phòng thống đốc của Thánh Đô Vatican, bầy tỏ niềm hy vọng về những phát triển tương lai nhiờ sáng kiến này. Ông cũng bá cáo là Vatican đã thỏa thuận với Enel về công tác trùng tu lại cột trụ Bernini tại Quảng Trường Thánh Phêrô.

Cha Lombardi giải thích là trong quá khứ đài Radio Vatican phải trực thuộc vào sự tài trợ của Vatican, nhưng cha hy vọng chương trình quảng cáo sẽ giúp trang trải các chi phí trong tương lai..

Cha cho hay ngân khoản hàng năm của đài, phát thanh bằng 45 ngôn ngữ, khoảng 20 triệu Euro [$28.9 triệu dollars], và việc quảng cáo sẽ đem lại một số tiền ước tính khoảng từ €100,000 to €200,000 [$139,000 đến $279,000] trong 6 tháng đầu.