LẠNG SƠN - Ngày 13 tháng 04 năm 2009, trong tâm tình hân hoan mừng Chúa Phục sinh, 94 anh em chủng sinh Khoa Triết Đại Chủng Viện Hà Nội cùng với quý Cha giáo đã có một chuyến hành hương Phục sinh thật ý nghĩa tại giáo phận Lạng Sơn.

Xuất phát lúc 5h00 sáng, đoàn đã đến Tòa giám mục Lạng Sơn để chào Bề trên và thăm quan Tòa giám mục. Trong cuộc gặp gỡ, Cha tổng đại diện giáo phận Lạng Sơn đã cho anh em chủng sinh biết thêm nhiều thông tin về giáo phận Lạng Sơn và công cuộc truyền giáo tại đây. Ngài cũng mời gọi anh em cầu nguyện nhiều hơn cho Giáo phận Lạng Sơn – một giáo phận còn rất nhiều bộn bề cần giải quyết.

Tiếp đến, quý cha giáo và anh em chủng sinh đã cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ tại Nhà Thờ Chính Tòa Lạng Sơn. Thánh lễ do cha Vincent Phạm Đình Khoan – linh hướng Đại Chủng Viện Hà Nội – chủ tế cùng với quý cha giáo đồng tế. Trong thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện đặc biệt cho Giáo phận Lạng Sơn.

Bữa cơm thân mật ngay sau đó tại nhà cơm Tòa Giám mục Lạng Sơn tuy đơn sơ nhưng thắm đượm tình thân hữu.

Buổi chiều, đoàn hành hương đã đi tham quan những địa danh nổi tiếng ở Lạng Sơn như: Chùa Tam Thanh, Núi Nàng Tô Thị, Chợ Đông Kinh…

Trước khi kết thúc chuyến hành hương, quý Cha giáo và anh em chủng sinh đã đến thăm và dùng cơm tối tại giáo xứ Mỹ Sơn. Tại đây, đoàn đã được cha xứ và giáo dân đón tiếp trong niềm vui và sự quý mến.

22h00, đoàn đã về lại Cộng Đoàn Nhà Đức Mẹ La Vang – Cổ Nhuế, kết thúc tốt đẹp chuyến hành hương Phục Sinh.

Xin tạ ơn Chúa về một chuyến hành hương tốt đẹp với biết bao điều ích lợi còn đọng lại nơi anh em chủng sinh. Xin Chúa cũng chúc lành cho Quý Bề Trên và giáo dân giáo phận Lạng Sơn.