SYDNEY -- Chiều thứ Sáu 21/3/2003 các anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Sydney gồm các Giáo đoàn Bankstown, Cabramatta, Fairfield, Granville, Lakemba, Lurnea, Mt. Pritchard, Marickville, Plumpton, Revesby. Newcastle và các anh chị em trong các Hội Đoàn, Đoàn Thể đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự 3 ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay từ chiều ngày thứ Sáu 21/3 đến chiều Chúa Nhật 23/3/2003 với chủ đề “Cùng Mẹ Sống Tin Yêu Và Hy Vọng”.

Trước khi khai mạc buổi Tĩnh Tâm, Cha Tuyên Úy Trưởng Dominic Nguyễn Văn Đồi thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh thời gian quý báu đến đây tham dự 3 ngày Tĩnh Tâm nhân Mùa Chay Thánh. Và sau đó là phần dâng Thánh lễ tạ ơn và khai mạc gồm quý Cha : Tuyên úy Trưởng Nguyễn Văn Đồi, Paul Văn Chi, Nguyễn Thái Hoạch, Phạm Xuân Thủy và Cha Giuse Nguyễn Trọng Tước SJ. ( tức nhà văn Nguyễn Tầm Thường từ Hoa Kỳ sang) cùng đồng tế.

Sau khi kết thúc Thánh lễ là giờ nghỉ dùng cơm tối tại nhà ăn Trung Tâm, sau đó là phần giảng thuyết của Lm. Nguyễn Tầm Thường về đề tài "Sống và Tuyên Xưng Đức Tin trong đời sống Tông Đồ" giúp ích cho các anh chị em hiểu biết thêm về đời sống của Tôn Giáo .

Sau khi chấm dứt phần giảng thuyết của Cha Nguyễn Tầm Thường, là nghi thức Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời do Cha Paul Văn Chi hướng dẫn. Chặng đầu tiên do quý Cha vác Thánh Giá và lần lượt từng Giáo đoàn và Đoàn thể thay nhau vác Thánh Giá theo thứ tự cho đến hết 14 chặng Đàng Thánh Giá, mặc dù trời về đêm lạnh nhưng tất cả mọi người đều sốt sắng dâng lời kinh nguyện và suy gẫm lại những chặng đàng Khổ Giá mà xưa kia Chúa Giêsu đã vì yêu thương nhân loại chịu khổ cực và hy sinh.

Sau khi chấm dứt nghi thức chặng đàng Thánh Giá là giờ nghỉ qua đêm và sẽ tiếp tục cho chương trình vào ngày kế tiếp.