HUẾ - Tối thừ bảy 11.04.2009, tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam - Huế, Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể đã cử hành Thánh lễ đồng tế mừng Chúa Kitô phục sinh.

Xem hình ảnh

Đúng 20 giờ, Đức Tổng Giám mục chủ sự nghi thức làm phép nến Phục Sinh trước tiền đường nhà thờ và rước vào cung thánh, từ nến Phục Sinh cộng đoàn dân Chúa đã thắp lên và trong ánh nến lung linh, tiếng hát ngợi ca vinh danh Thiên Chúa vang lên với niềm hân hoan mừng Đức Kitô đã sống lại thật.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục đã nhấn mạnh việc các người phụ nữ ra mộ để viếng xác Chúa Giêsu, vì hôm trước vội vàng chôn lấp trong ngày Sabát. Trong lúc các bà vừa lo âu, vừa sợ hãi nhưng tình yêu Thiên Chúa trong các bà đã chiến thắng sợ hãi. Khi ra đến mộ các bà thấy tảng đá lấp mộ đã bị đẩy sang một bên, và có một chàng thanh niên chính là Chúa Giêsu đang ngồi đó, Đức Giêsu đã sống lại thật rồi. Ngài nói tiếp: cây nến Phục Sinh tượng trưng cho Chúa Kitô đang hiện diện giữa chúng ta.

Cũng trong thánh lễ Vọng Phục Sinh hôm nay, chúng ta vui mừng đón nhận các anh chị em dự tòng sắp sửa lãnh nhận bí tích Rửa tội, bí tích Thêm sức, và bí tích Thánh thể để gia nhập Hội Thánh Chúa. Chúng ta cầu nguyện và luôn giúp đỡ các anh chị em khi đức tin còn non trẻ, giúp các anh chị sống đạo theo Thánh ý Chúa.

Sau đó, đích thân Đức Tổng Giám mục đã rửa tội và ban bí tích Thêm sức, ban ơn Chúa Thánh Thần cho các anh chị dự tòng. Cũng trong thánh lễ này, các anh chị em dự tòng đã vinh dự khi lần đầu tiên được tiến dâng lễ vật lên bàn thờ do Đức Tổng Giám mục đón nhận. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí uy nghi hương trầm và gần 100 em lễ sinh vây quanh cung thánh thật trang nghiêm và sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục đã ban phép lành cho cộng đoàn và ngài cũng đã nói lời chúc mừng các anh chị dự tòng trong tiếng vỗ tay vui mừng của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Cộng đoàn ra về trong lời chúc nhau mừng lễ Chúa Phục sinh.