Chúa Giêsu Phục Sinh

Hỡi toàn thể nhân loại hãy tấu lên ca khúc " Alleluia, Alleluia, Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, Ngài đã Phục Sinh. Ngài đã từ cõi chết mà sống lại. Alleluia, Alleluia". Ôi! Còn gì hạnh phúc và vui mừng cho bằng tin loan báo mau chóng cùng khắp bờ cõi rằng: " Chúa Giêsu Ngài đã sống lại và hiển trị muôn đời. Phúc cho những ai đã được gặp Ngài từ cõi chết mà sống lại ". Tử thần chẳng những đã không làm hại được Ngài mà chính Ngài đã chiến thắng Tử Thần để trở nên vinh hiển và vinh quang chiếu rọi cùng trên khắp tầng trời và khắp cõi địa cầu, đều phải tung hô và ca tụng vì Chúa Giêsu Ngài đã Phục Sinh.

Bà Maria ơi! Trên đường bà thấy những gì, hãy kể cho chúng tôi nghe! Hãy kể cho chúng tôi nghe! Mỗi một năm chúng ta đều có dịp để nghe đi nghe lại bài hát quen thuộc này! Và các người đàn bà thật diễm phúc được Chúa Giêsu cho thấy liền sau khi Ngài Phục Sinh. Sự việc Chúa Giêsu Phục Sinh, tin tức này được lan rộng đi nhanh chóng và cùng khắp mọi nơi, là một sự việc hay là một tin tức nghe Long Trời Lở Đất thật, vì lịch sử của con người từ rất ngàn xưa chưa từng ai nghe nói có kẻ chết mà tự sống lại được bao giờ!?? Ngoài Chúa Giêsu người Nazarét! Được nghe kể lại và ghi nhận lại rằng:

"Ngài đã sống lại và sẽ đến xứ Galilêa".

Qua chiều ngày Sabbat, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ. Bỗng chốc đất chuyển mạnh vì Thiên Thần Chúa từ trời xuống và đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên đó. Mặt Người sáng như chớp và áo Người trắng như tuyết. Vì thế những lính canh khiếp đảm run sợ và hầu như chết. Nhưng Thiên Thần lên tiếng và bảo các người nữ rằng: "Các bà đừng sợ. Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người đã chịu đóng đinh. Người không có ở đây vì Người đã sống lại như lời Người đã nói. Các bà hãy đến mà coi nơi đã đặt Người và đi ngay bảo các môn đệ Người rằng: Người đã sống lại, và kìa Người đến xứ Galilêa trước các ông: Ở đó các ông sẽ gặp Người. Đây Ta đã báo trước cho các bà hay". Hai bà vội ra khỏi mồ, vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Người. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: "Chào các bà". Các bà liền lại gần ôm chân Người và phục lạy. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: "Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó, họ sẽ gặp Ta". (Mt 28, 1-10).

Cảm tạ Thiên Chúa vô cùng vì tình yêu thương hải hà, độ lượng, và có Trái Tim luôn Thương Xót tất cả nhân loại là con cái của Ngài. Vì bản tính luôn yếu đuối, dễ sa ngã, và hay phạm tội đến Thiên Chúa, nên Chúa Cha đã phải lập nên một thể thức mà chỉ có Chúa Con Giêsu mới có thể thực hiện được mà thôi! Đó là một thể thức hiến tế mạng sống mình làm Lễ Vật Toàn Thiêu, tự hiến, để mang lại sự sống muôn đời cho nhân loại trần gian hư đốn và đáng chết này! Vì tình yêu vô bờ bến mà Chúa Cha đã phải hy sinh con một yêu dấu nhất của Ngài cho nhân loại. Đã bỏ Cha Ngài từ Trời cao mà trở thành một con người phàm với thân xác cũng vô cùng yếu đuối, với cuộc sống cũng thật nghèo khổ từ lúc sơ sinh, và với cha mẹ nuôi trong xã hội không được ai biết đến!??

Vì con người nhân loại luôn vô ơn, bội phản, và không có ai có thể làm gương tốt để con người biết sống tốt, cho bằng Chúa cha đã cho con yêu quý của mình xuống trần gian mà làm Gương Sống động để giảng dậy, đem Giáo Lý mới, một giáo lý mà chỉ có Chúa Con Giêsu của Ngài mới có thể hoán cải và thánh hóa tất cả con người tội lỗi, để trở nên một con người mới có trái tim mới tốt đẹp giống như Chúa Giêsu mà thôi! Nhất là qua Bí Tích Rửa Tội dầu Ngài là Con Thiên Chúa chẳng vướng tội tổ tông truyền, nhưng Ngài đã phải làm thế, để làm Gương cho nhân loại con cái của Ngài. Có ai trên đời yêu người thân của mình mà dám hy sinh mạng sống của mình để cho người yêu hay người thân của mình được sống, và sống có ích lợi cho chính bản thân mình, hay cho đồng loại? Quả thật tình thì có chứ không phải là không nhưng chỉ thấy trên phim ảnh đại loại như những chuyện tình của Romeo and Juliet hay Love Story, và còn rất nhiều chuyện nổi tiếng khác cũng rất hay, rất cảm động, rất bán chạy, và rất tình người này! Nhưng chúng ta phải công nhận rằng chỉ có mối tình Nổi Tiếng của Ngài Giêsu đã chọn cái chết trên Thập Giá vì tội lỗi của toàn nhân loại là bi đát nhất, là đau khổ nhất, là tang thương nhất, đã bỏ mình hy sinh để được mang lại niềm Hy Vọng và sự sống muôn đời cho con người tội lỗi của trần gian tạm bợ này!

Ngài đã Chết và Sống Lại để cho chúng ta thấy rằng Ngài sẽ Lên Trời và Ngài ra đi để dọn chỗ cho tất cả con cái của Ngài. Ngài muốn tất cả con cái là chúng ta đây cũng sẽ được dự phần với Ngài trên Quê Trời, được hưởng mọi phước hạnh giống Ngài bên Thiên Chúa Cha, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ, tất cả triều thần trên Thiên Quốc, cùng các Thánh, và anh chị em chung hưởng một niềm vui sung mãn, trường sinh, bất tử, đời đời vô cùng. Amen.