HÀ NỘI - Ngay từ đêm ngày 27 mọi người đã quy tụ ở trên tòa tổng giám mục để sáng mai xuất phát sớm xuống Quèn Gianh. Mọi người ai cũng thể hiện một khí thế và một tâm trạng hồi hộp hướng về Quèn Gianh, nơi mọi người đang mong chờ hội SVCG TGP Hà Nội chung tay xây dựng con đường cho bà con.

Sáng ngày 28 đúng 4h30 mọi người tập trung ở trước hang đá Đức Mẹ để đọc kinh, cầu nguyện xin đức Mẹ chúc lành và ban thêm ơn cho mọi người. 4h45 sáng rời Tòa TGM Hà Nội để lên đường tới Quèn Gianh

Vượt qua những đoạn đường quanh co, của vùng núi. Cuối cùng khoảng hơn 7h thì xe của đoàn cũng tới được Quèn Gianh.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Quèn Gianh đó là cảnh núi non rất đẹp. Một không khí thoáng mát. Con đường dẫn vào trong thôn đúng là rất gồ ghề quanh co và rất khó đi.

Khi đoàn vào tới trong nhà nguyện. Thì được sự chào đón của Cha Phêrô Nguyễn Văn Lanh - chính xứ Gò Mu và bà con giáo dân ở đây. Tình cảm của Cha và mọi người dành cho đoàn rất mộc mạc chân thành.

Cha Brunô Phạm Bá Quế cùng lao động với các bạn trẻ.

Sau khi nói chuyện xong Cha và các bạn sinh viên bắt tay ngay vào công việc. Không khí thật sôi nổi vui vẻ. Mình nghe được Cha Lanh nói một câu mà cũng thấy vô cùng xúc động Cha nói với một anh người Quèn Gianh:" Ước mơ bao đời sắp thành hiện thực". Mình cũng cảm thấy tự hào biết bao khi mình và các bạn góp một chút sức lực nhỏ bé để mang lại niềm vui cho mọi người.

Cả Cha Quế cũng tham gia lo về ẩm thực cho đoàn. Công tác ẩm thực cũng được anh chị em chăm lo chu đáo. Bữa cơm trưa đạm bạc trong nhà nguyện Quèn Gianh.

Buổi chiều khoảng 4h kém 15 cả đoàn rời Quèn Gianh sang giáo Xứ Gò Mu để dâng Thánh Lễ tạ ơn. Rời Quèn Gianh mà lòng mang nhiều tâm trạng khác nhau. Mệt nhọc sau một ngày làm việc có vẻ hơi nặng nhọc với sinh viên. Nhưng bù lại thì lại thấy rất vui. vì đón nhận dc tình cảm của Cha Xứ và bà con nơi đây.

Khoảng 7h tối thì đoàn xuất phát từ Gò Mu về Hà Nội. Cảm giác của mỗi người một khác. Nhưng mình thì còn nhớ mãi. Quèn Gianh ơi nhớ lắm. Hy vọng và chắc chắn một điều chúng tôi sẽ trở lại. Để nhìn Quèn Gianh thay đổi. Nhìn thấy những em bé nới đây được tới trường học. Nhìn thấy những ngôi nhà khang trang hơn. Những con đường bằng phẳng chứ ko quanh co và gập ghềnh như bây giờ.