Tối Chúa Nhật 15-2-2009 vừa qua, hơn 250 quan khách, hội viên, ân nhân, thân hữu và đồng hương Hà Nội đã tham dự buổi tiệc mừng Xuân Kỷ Sửu 2009 của hội Ái Hữu Địa Phận Hà Nội Hải Ngọai tại nhà hàng Paracel Seafood trong thành phố Westminster Nam California. Trong những quan khách dự tiệc đêm nay có sự hiện diện của cha Nguyễn Văn Khấn, và cha Vũ Hùng Tôn đến từ Washington State. Trong những năm gần đây, tiệc mừng Xuân đã trở nên một truyền thống tốt đẹp của Hội Hà Nội. Mỗi độ Xuân về, bà con Hà Nội luôn hỏi nhau rằng bữa nào Hội Hà Nội sẽ ăn mừng Xuân. Đó là niềm vui của những người từ bao năm qua đã bỏ biết bao công sức để gầy dựng nên thói quen tốt đẹp đó. Đây cũng là một dịp tốt để bà con Hà Nội có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi, chúc tuổi lẫn nhau và cùng nhau ăn mừng mùa Xuân mới. Năm nay Ban Chấp Hành cũng đã cho phát động một chương trình đặc biệt. Đó là chương trình Hỗ Trợ Ơn Gọi Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Nơi đào tạo Linh Mục cho 8 Gíáo Phận miền Bắc.

Được biết, do sự gợi ý của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt trong buổi gặp gỡ Ban Chấp Hành hội Hà Nội cuối tháng tám năm ngóai nhân dịp Ngài thăm viếng chính thức Giáo Phận Orange với tính cách Tổng Giáo Phận Hà Nội và Giáo Phân Orange kết tình anh em, Ban Chấp Hành đã quyết định thiết lập một hội bất vụ lợi lấy tên là “Supporters of the Diocese of Ha Noi Việt Nam”. Thành phần nhân sự như sau theo sự đòi hỏi của luật lệ tiểu bang California.: Ông Đỗ VănLiêm (President), Ông Luơng Văn Thanh (Secretary), Bà Trần Thị Ánh ( Treasurer). Đồng thời Ban Chấp Hành cũng đã nghiên cứu lập một bản Nội quy để dễ bề sinh họat

Nay theo như sự trình bày của Ông Hội trưởng Đỗ Văn Liêm trong phần phát động chương trình Hỗ Trợ Ơn Gọi đêm nay, bản Nội Quy đã được Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt chuẩn nhận với một vài quy định chính như sau: bất cứ ai không phân biệt tuổi tác đều có thể trở thành ân nhân của Hội. Nếu đóng tối tiểu hàng tháng năm (05) Mỹ Kim hoặc nhiều hơn tùy lòng, thì sẽ trở thành Ân nhân hàng năm. Đóng hàng tháng hay hàng năm. Ân nhân nào trong vòng một năm đóng đủ một ngàn mỹ kim (1000) sẽ là ân nhân trọn đời (nếu còn sống) và là ân nhân vĩnh viễn( nếu đã qua đời và do thân nhân còn sống đóng cho.).

Và để việc liên lạc và sinh họat được dễ dàng, nơi nào có từ năm ân nhân thì có thể trở thành một Chi Hội. Ban Chấp Hành đã đề cử Ông Nguyễn Văn Khải trưởng ban Vận Động đặc trách Vùng Los Angeles và Ông Bà Cố Trần Đức Tuấn vùng Orange.

Kết qủa của buổi phát động chương trình hỗ trợ Đại Chủng ViệnThánh Giuse đã đạt được một kết qủa đáng khích lệ. Có tất cả 6 vị đã hứa trở thành ân nhân trọn đời. Đó là: Bà Maria Vũ thị Thanh Miện, Bà Maria Đỗ Trinh Thục, Ông F.X. Trịnh Ngọc Đóan, Bà Têrêsa Dương Hường Vicky, Ô. Nguyễn Văn Khải, Bà Anna Cao Kim Ngọc, Ông Nguyễn Viết Khảm, Bà Cecilia Tracy Trịnh Trang, Ông Phaolo Lương Văn Hùng và. Ông Antôn Trịnh Tiến Đạt Và có 5 vị cho biết cũng đã thu nhân được ít nhất 4 ân nhân nên có thễ sẽ trở thành những chi Hội Trưởng đầu tiên. Đó là: Ông Đỗ Văn Liêm, Ông F.X. Trịnh Ngọc Đóan, Ô.Antôn Lương Văn Thanh, Bà Catêrina Trần Thị Ánh và Ông nguyễn Văn Khải.

Với một khí thế hăng say để chuẩn bị cho việc phát động chuơng trình Hỗ Trợ Ơn Gọi, ban tổ chức đã qui tụ một chương trình trình diễn và văn nghê rất hấp dẫn. Trước hết là phần trình bày “slide show” do Ông Nguyễn Văn Chính đảm trách. Ông từng là Tổng Thư Ký trong suốt 7 năm vùa qua. Ông đã thu thập được rất nhiều hình ảnh về Hà nội mến yêu. Mở đầu cho chương trình văn nghệ năm nay là hợp ca bản: Hướng Về Giáo Phận” do nhạc sĩ Nguyễn Xuân Tùng viết riêng tặng cho Hội Ái Hữu Địa Phận Hải Ngọai. Tiếp theo là những màn ca vũ do ca đòan Saddleback với ca sĩ Phưong Loan và ca trưởng Trần YêmThông và ban nhạc Hòai Hương.phụ trách.

Tiết mục chính yếu của chương trình mừng xuân năm nay là màn trình diễn của ảo thuật gia Trần Minh đến từ Las Vegas. Đây là tiết mục lôi cuốn các em và đuợ c các em mong đợi nhất. Như thường lệ năm nay cũng có nhứng tiết mục không thể thiếu được trong ngày đầu Xuân: Sơ Táo Quân do Ông Nguyễn Ngọc Óanh phụ trách, hái lộc đầu Xuân do Bà Trần Thị Ánh phụ trách và Xổ Số lấy hên.

Buổi tiệc mừng Xuân đã kết lúc 11:00. khuya. Mọi người ra về sau 3 tiếng đồng hồ tâm sự, thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc và hẹn gặp nhau năm tới.