Catherine Ho tỏa sáng hào quang đức tin Công Giáo tại Hội Nghị về Những Bách Hại Kitô Hữu Gánh Chịu Trong Thế Kỷ 20 do Population Research Institute tổ chức tại Washington hôm 6/3/2003.

Bà Ho đã chịu phép rửa tội vào năm 1950 khi bà được 15 tuổi, một năm sau khi cộng sản nắm quyền tại Hoa Lục. Người đàn bà 68 tuổi này đã phải chịu 22 năm tù đày trong lao tù cộng sản vì đức tin Công Giáo của mình. Bà Ho đã theo học tại một trường Trung Học Công Giáo và đã xin với các sơ cho gia nhập đạo. Trước tình hình bách hại càng ngày càng quyết liệt, một sơ nói với bà Ho rằng bà có thể gia nhập đạo sau này vào một lúc thuận tiện hơn. Tuy nhiên, bà Ho đã trả lời "Khi Chúa gọi con, con phải đáp lại và theo ngài mãi mãi". Bà Ho cũng đã tham gia vào hội Legio Maria.

Năm 1955, bà bị bắt cùng với 100,000 linh mục và giáo dân khác trong hội Legio vì nhà nước cho rằng đây là "đạo binh" của nước ngoài. Bà đã chịu giam cầm 22 năm nhưng vẫn nhất quyết không tham gia vào hội Công Giáo Yêu Nước.

Cùng với bà Ho, hội nghị còn được nghe nhiều những chứng từ khác về sự bách hại mà người Công Giáo Hoa Lục đã phải chịu.