Manama (AsiaNews) – Chính quyền Bahrain sẽ tặng một mảnh đất để xây một nhà thờ Công Giáo tại nước này. Quyết định này được nhà vua Hamad bin Isa Al-Khalifa đưa ra như một đáp trả đầy thiện chí đối với đề nghị của Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô XVI đối với đảo quốc này nhân dịp vị tân đại sứ của nước này trình thư ủy nhiệm lên Đức Thánh Cha vào ngày 18 tháng 12 vừa qua.

“Hôm nay, mọi người đều ý thức về sự gia tăng số lượng người Công Giáo ở quý quốc cũng như niềm ao ước có được nhiều nơi để thờ tự”, Đức Thánh Cha nói trong cuộc hội kiến với ngài Naser Muhamed Youssef Al-Belooshi, đại diện đầu tiên của vương quốc Arập này tại Vatican.

Khoảng 80% trong số 800 ngàn người dân sống ở quốc gia này theo Hồi Giáo (khoảng 60% dòng Sunni và 20% dòng Shia). Các tín hữu Công Giáo chiếm khoảng 10%, hầu hết là người nước ngoài từ các nước Châu Á đến làm việc ở đây.

Bahrain đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Vùng Vịnh cho phép xây dựng một nhà thờ Công Giáo. Đó là Nhà thờ mang thánh hiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhà thờ này sẽ kỷ niệm 70 năm cung hiến kể từ Thánh Lễ Nửa Đêm Giáng Sinh năm 1939.

Mối quan hệ giữa Tòa Thánh và vương quốc này đã có nhiều tiến bộ đáng kể trong năm 2008. Không chỉ có việc Bahrain gửi đại sứ đầu tiên đến Vatican nhưng Vua Hamad cũng đã có một cuộc tiếp kiến Đức Thánh Cha. Sau cuộc gặp diễn ra vào ngày 9 tháng 7, vị nguyên thủ quốc gia này đã mời Đức Thánh Cha thăm đất nước mình.

Khi nghe tin về việc cộng đồng Công Giáo sắp có một nơi thờ phượng mới, mục sư Hani Aziz của Giáo phái Phúc Âm nói rằng ông hy vọng nhà vua cũng quảng đại tặng cho giáo hội của ông một miếng đất để xây nhà thờ.