Tài sản GH bị đốt phá và cướp bóc tại Orrissa
Theo thông lệ, hàng năm thông tấn xã Công Giáo Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đều đưa ra một bản báo cáo về những vị chịu đau khổ vì đức tin trong khi làm chứng cho Tin Mừng.

Trong năm 2007, con số các vị tử đạo trên đường truyền giáo là 21 vị. Con số này là 24 vị trong năm 2006 và 25 vị trong năm 2005.

Như thế, trong 3 năm từ 2005 đến hết năm 2007, con số có khuynh hướng sút giảm. Tuy nhiên, theo thống kê chưa đầy đủ (và do đó Fides chưa thể công bố vào thời điểm lễ Thánh Stêphanô – Vị Tử Đạo Tiên Khởi của Giáo Hội Công Giáo như thông lệ) con số này đã gia tăng do những vụ bách hại tại Á Châu.

Trong năm 2007, có 8 thừa sai bị giết tại Châu Á: 4 linh mục, 3 phó tế và một chủng sinh. Năm nay, lục địa này xảy ra nhiều vụ bách hại khét tiếng trên thế giới. Tại Orrissa, nhiều nhà thờ bị cướp bóc, đốt phá, giáo dân bị tấn công, nữ tu bị hãm hiếp. Trong khi đó tại Hà nội, Tổng Giám Mục, linh mục và giáo dân bị vu cáo, bôi nhọ, chửi bới, và hăm dọa hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, tài sản của Giáo Hội bị cướp, du đãng tấn công nhà thờ với sự yểm trợ của cảnh sát và quan chức địa phương, các linh mục bị dọa giết, trong khi các giáo dân phải ra hầu tòa vì những tội danh do nhà nước bịa đặt ra.

Do những tổn thất nặng nề của Giáo Hội trong năm qua với những hình thức chưa từng có, thông tấn xã Fides yêu cầu các Hội Đồng Giám Mục, các cơ quan thông tấn Công Giáo, và tất cả anh chị em tín hữu cho biết về những trường hợp bị bách hại về đức tin trong năm qua để có thể đưa ra một báo cáo đầy đủ hơn vào tháng 1 năm 2009.