Chân phước Charles de Foucauld: một phép lạ được ủy ban điều tra cấp giáo phận nhìn nhận

Vatican, 07.03.2003 - Bản tin của Vidimus Dominum (Chúng tôi đã nhìn thấy Chúa) loan tin vào ngày 07.03.2003, một phép lạ do lời chuyển cầu của Chân phước Charles de Foucauld, Ðấng sáng lập Dòng Tiểu Ðệ và các Chị Tiểu Muội, đã được Uỷ ban điều tra cấp giáo phận nhìn nhận vào ngày 04.03.2003 tại Milano và gửi về Roma để đợi phán quyết của Bộ Phong Thánh,
Theo thủ tục, phải đợi ít ra là hai đến ba năm hồ sơ mới được giáo hội kiểm nhận và chứng thực, mở đường cho án phong hiển thánh cho Chân phước Charles de Foucauld.
Chính trong tổng giáo phận Milano bên nước Ý, phép lạ đã được xẩy ra: một người đàn bà bị bệnh ung bướu xương đã được chữa lành một cách lạ lùng, nhờ lời chuyển cầu của Chân phước Charles de Foucauld. Tất cả hồ sơ bệnh lý và việc được khỏi bệnh cách lạ lùng đều đã được chuyển về Bộ Phong Thánh để xin chuẩn nhận.
Án điều tra xin phong Chân phước cho Cha Charles de Foucauld đã bắt đầu vào ngày 13.04.1978 ở Ghardaien, bên Algérie và Bộ Phong Thánh đã ra sắc lệnh nhìn nhận “những nhân đức anh hùng” của Ngài. Ðây là giai đoạn đầu dẫn đến việc phong Chân Phước cho Cha Charles Foucauld vào ngày 24.04.2001.
Theo những thông cáo của dòng Tiểu Ðệ, chắc chắn phải đợi từ hai đến ba năm mới nhận được phán quyết chung cuộc của ủy ban y khoa làm việc trong khuôn khổ ấn định của Bộ Phong Thánh về phép lạ trên đây.