MELBOURNE - Thứ Bảy Ngày 1 Tháng 11. Để đón mừng lễ kính Thánh Martinô quan thầy cuả hội Bạn Người Cùi Việt Nam Úc Châu. Một thánh lễ đã được tổ chức tại Thánh đường Thánh Đa Minh tại Middle Camberwell, Melbourne.

Xem hình ảnh sinh hoạt

Trời hôm nay đẹp, nắng nhẹ không mây và ấm áp, phong cảnh hữu tình, kể ra thì trời đất đều đẹp nhưng chưa đẹp và ấm áp bằng tình người thể hiện qua tình thương yêu với những người bạn kém may mắn hơn mình nơi quê nhà. Mọi người không kể các cụ ông, cụ bà, các ông, các bà kể cả những người ốm yếu, người ngồi xe lăn và cả các cụ phải dưạ vào những chiếc xe đẩy, hay chống gậy để đi, cùng thanh niên nam nữ và các cháu thiếu nhi, đều cùng đi dự lễ thật đông đảo.

Ngôi nhà thờ Thánh Đa Minh cổ kính, hình như mỗi năm chỉ vào ngày lễ này mới có dịp tiếp nhận số người Việt Nam đông đảo đến dự lễ như hôm nay. Hai linh mục tuyên úy cuả hội là các LM Phêrô Nguyễn Văn Toàn và Giuse Phạm Hữu Trường hằng năm cũng bay từ Queensland về hiệp dâng thánh lễ cùng với mọi thành viên cuả hội. Ca đoàn Cung Chiều Melbourne cũng là ca đoàn luôn gắn bó và phục vụ các thánh lễ cuả hội trong suốt 18 năm qua.

Trong bài chia sẻ, LM Nguyễn Văn Toàn đã nói về những bất hạnh mà những người bạn phong cùi ở quê nhà đang phải gánh chịu, và Lm. cũng kêu gọi chúng ta thể hiện tình yêu thương cho bạn mình bằng cách nào để họ không phải mang mặc cảm tự ti, và thể hiện nhân cách phẩm giá cuả mỗi con người.

Bằng cách đó, mấy năm gần đây, hội đã giúp đỡ xây dựng những cơ sở kinh tế giúp cho nhiều nơi có thể tự túc và còn có thể giúp đỡ được những gia đình kém may mắn hơn. Cụ thể là hai cơ sở như Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn (Vĩnh Thành, Chợ Lách, Bến Tre.) Và Dòng Nữ tu Mến Thánh Giá Hướng Phương (Quảng Phương, Quảng Trạch, Quảng Bình.) Và một vài cơ sở trên khắp ba miền đất nước. Mặc dù quỹ cuả hội rất hạn chế và hội luôn trông nhờ vào sự hảo tâm quảng đại cuả tất cả những ân nhân đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay.

Sau thánh lễ, hội cũng đã có tổ chức bưã ăn nhẹ cho mọi người vì là giờ trưa, dịp này cũng là để cho các ân nhân khác bán những món ăn đặc sản, cây cảnh để gây quỹ cho hội và cũng là dịp để gửi loong tiết kiệm đến từng gia đình để mọi người trong gia đình cùng đóng góp cho hội để hội giúp lại các cơ sở bên quê nhà.

Buổi lễ kết thúc sau bưã ăn nhẹ, ấm áp tình thương yêu cuả những người con cùng một Cha trên trời.