Theo gương thánh Gabriel

VATICAN 26/2/2003 (ZENIT.org).- Đức Gioan Phaolo II mời các giới trẻ "noi gương Chúa Giêsu và theo Người vô điều kiện".

Vào cuối buổi triều yết chung ngày Thứ Tư hàng tuần tại thính đường Phaolô VI, Ðức Giáo Hoàng đã đề nghị với giới trẻ nên theo gương thánh Gabriel, một tu sĩ Dòng Thương Khó được mừng lễ vào ngày 27/2, vị Thánh đã được giới trẻ rất mến chuộng tại Italia và cũng là quan thầy các chủng sinh.

Ðức Thánh Cha nói: "Hỡi những bạn trẻ yêu quí, hôm nay các con có mặt rất đông, các con hãy theo gương sáng của Thánh nhân mà can đảm là những môn đệ trung tín của Ðức Kitô. Và khi chào mừng đặt biệt tới các con, hỡi các bạn thân yêu, những người trẻ hạt Varese, giáo phận Piana des Albanais, và giáo phận Oppido Mamertina-Palmi, Cha mời các con hãy noi gương Chúa Giêsu và theo Người vô điều kiện trong những môi trường sống khác nhau của các con"

Trong dịp này Đức Giáo Hoàng cũng nói với những bịnh nhân và các đôi vợ chồng trẻ: "Cha khuyên các con, hỡi những người bịnh đang đương đầu với mọi thử thách trong tinh thần đức tin và hy vọng của Tin Mừng. Sau hết, cha cầu chúc cho các con, hỡi những đôi vợ chồng trẻ, luôn luôn biết kín múc trong mầu nhiệm Thánh Giá như thánh Gabriel, tình yêu thần linh sẽ hiến thánh sự kết hiệp của các con".

Phanxicô Possenti (1838-1862) sinh tại Assise trong một gia đình khá giả với 13 người con. Lúc lên 17 tuổi, bị xúc động trước cái chết của người chị vì bịnh dịch tả, và khi cầu nguyện với Ðức Trinh Nữ, Ngài đã nghe thấy tiếng gọi cấp bách nên quyết định cải thiện cuộc đời và hoàn thành lời hứa phục vụ Thiên Chúa. Ngài vào Dòng Thương Khó, và đổi tên là Gabriel Đức Bà Sầu Bi. Với lòng yêu mến Thánh Thể cách đặc biệt, Ngài tập hy sinh hãm minh ngay cả đến những việc nhỏ bé tầm thường và luôn sống đời sống vui.

Sáu năm sau Ngài qua đời vì bệnh lao tại Isola- Abruzzes, một ngày trước khi được chịu chức linh mục. Thánh Gabriel Đức Bà Sầu Bi cũng là quan thầy các chủng sinh và các tập sinh.

Đền thánh nơi chôn cất của Ngài nằm tại dãy núi hùng vĩ "Gran Sasso" vùng Abruzzes, mỗi năm đã thu hút rất nhiều khách hành hương và cũng là nơi cắm trại của nhiều bạn trẻ.