Các cặp mới cưới khởi sự cuộc sống hôn nhân với phép lành của Đức Thánh Cha



VATICAN CITY, Ngày 22 tháng 10, 2008
(Zenit.org).- Mỗi thứ tư khoảng một chục cặp hôn phối đến triều kiến Đức Thánh Cha mặc trang phục ngày cưới. Khách du lịch và hành hương thường nhận xét, “Họ phải được làm phép cưới tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.”

Nhưng thường thì các cặp hôn phối này đã lấy nhau và đã xin được một vị trí ưu tiên trong buổi triều kiến chung, rất gần Đức Thánh Cha, nơi họ được ngài chào mừng đặc biệt, đôi khi còn được thăm hỏi riêng từng cá nhân nữa. Không phải trả tiền cho những chỗ này cũng như các chỗ khác trong buổi triều kiến.

Hôm nay tại Quảng trường Thánh Phêrô có các cặp đến từ Ý, Đức, Hoa Kỳ, Ba Lan, Ghana và Mễ tây Cơ.

Sau bài giảng giáo lý, theo truyền thống, Đức Thánh Cha nói vài câu với những cặp mới cưới.

Ngài nói, “Với những nghị lực mới của tuổi trẻ, với sự hỗ trợ thiêng liêng của kinh nguyện và hy sinh, với sự sung mãn của đời sống vợ chồng, các bạn hãy học hỏi để rao giảng Phúc Âm bất cứ nơi nào các bạn tới, xin hãy yểm trợ một cách cụ thể cho những ai cố gắng tiếp nhận Phúc Âm, ở những nơi chưa được biết tới.”

Đối với một số cặp, được nhận lãnh phép lành của Đức Thánh Cha ngay sau khi làm đám cưới là một truyền thống gia đình.

Đó là trường hợp của Marcela và Juan Carlos Gallegos người Mễ Tây Cơ, họ cưới nhau ngày 4 tháng 10 và du hành đến Rôma như chặng đầu của tuần trăng mật. Chị của Marcela cũng làm như vậy năm năm về trước với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Marcela nói với phóng viên ZENIT, "Hôn nhân là khởi đầu của một đời sống chung để tạo dựng một gia đình. Đó là để có Chúa luôn luôn hiện diện."

Juan Carlos nói thêm, "Được đến Rôma sau khi cưới là một cơ hội không phải ai ai cũng có. Đây là một cách tốt đẹp nhất để khởi đầu đời sống kết hợp của chúng tôi. Đối với tôi, đây là bắt đầu một cuộc sống mới, một giai đoạn mới, để chia sẻ với một người khác, để luôn luôn ở bên cạnh Chúa và kiến tạo một gia đình mới."

Cecilia và Daniel người Ý không phải đi xa mới được Đức Thánh Cha chúc lành. Nhưng họ vẫn trân quý cơ hội này.

Daniel nói, "Cuộc gặp gỡ này tuyệt vời. Có nhiều cặp đến từ khắp nơi trên thế giới, không phải chỉ riêng có người Ý mà thôi. Điều này cho thấy tất cả chúng ta ở trong Giáo Hội đúng như là một gia đình."

Cecilia thêm, “Đức Thánh Cha nói rằng các cặp hôn nhân phải yêu thương nhau và tìm cách vượt thắng các khó khăn, đầy rẫy trong đời, và phải sống với nhau cho đến trọn đời."