Bay Point, California - Trời đêm bỗng dưng lạnh, cái lạnh bất ngờ như mời gọi lòng người đến với nhau. Đến để sưởi ấm, để cùng nhau cầu nguyện cho đất nước Việt Nam, quê hương mến yêu còn đang khốn đốn dưới bạo quyền Cộng Sản.

Hàng trăm ngọn nến nhỏ đã được thắp sáng. Hàng trăm trái tim sát cánh bên nhau, quay quần chung quanh bàn thờ Đức Mẹ Maria và ngọn nến Phục Sinh. Khu tiền đường nhà thờ Nữ Vương Thế Giới, đêm 11 tháng 10 chợt rực sáng, lời kinh cầu đầy sốt sắng, vừa thành tâm tha thiết nhưng cũng vừa như dũng mãnh quyết liệt. .. Lời kinh Dâng Nước Việt Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Maria, vang xa, bay cao quyện theo từng hơi thở từng nhịp đập của những trái tim, tấm lòng, đang cùng một hướng, quay về quê nha, hiệp ý cầu nguyện cùng Giáo xứ Thái Hà, Toà Khâm Sứ và cả dân tộc Việt Nam trong việc đòi lại Công Lý và Nhân Quyền.

Giáo Xứ Nữ Vương Thế Giới, thuộc Giáo Phận Oakland, California. Một Giáo Xứ gồm nhiều sắc dân với ngôi Thánh Đường nhỏ toạ lạc tại thành phố Bay Point. Người Việt Công Giáo trong Giáo Xứ không đông lắm nhưng rất khắn khít. Ngoài các sinh hoạt chung của Giáo xứ, cộng đoàn người Việt còn có những sinh hoạt riêng trong tình đồng bào, nhất là các sinh hoạt nhằm bảo vệ, duy trì và quảng bá văn hoá Việt đến với các cộng đoàn bạn. Tinh thần ấy, chắc chắn phải phát xuất từ những tấm lòng luôn đoái hoài đến quê hương dân tộc. Những con người đã vì nạn Cộng Sản mà phải sống ly hương.

Bài Thánh Ca “Chúng Con Về từ Bốn Phương Trời”, đã mở đầu cho chương trình Đêm Thắp Nến. Tám giờ tối, đêm lắng dần, những âm thanh lao xao lắng dần, rồi im hẳn! Chỉ còn tiếng hát, tiếng hát vút cao vang vọng. Ngôi Thánh Đường nhỏ bé, bừng sống, sáng lên, chói lọi như ngọn nến Phục Sinh trên Cung Thánh ! Đêm Thắp Nến không chỉ riêng Giáo Dân Việt Nam mà bao gồm các tôn giáo và các giáo dân thuộc các sắc tộc khác nữa.

Sau phần thắp hương Bàn Thờ Tổ Quốc của các hội đoàn, ông Chủ Tịch Cộng Đoàn Nữ Vương Mân Côi mở lời cám ơn đến tất cả mọi người hiện diện và nói lên mục đích cũng như tình thần của Đêm Thắp Nến. Trước những áp bức, bạo hành, nhằm chiếm đoạt tài sản của Tổng Giáo Phận Hà Nội. Trước những vu khống gán ghép của chính quyền CS đối với Đức TGM Ngô Quang Kiệt và hơn bao giờ hết, trước những hy sinh, chẳng ngại nguy nan, chấp nhận bị đổ máu, để nói lên Sự Thật của các tu sĩ, giáo dân Giáo Xứ Thái Hà. Giáo Xứ Nữ Vương Thế Giới hoàn toàn ủng hộ và hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo Đoàn.

Công Giáo VN, Giáo Phận Oakland. Chủ đề “Cầu Nguyện Cho Công Lý và Hoà Bình” đã là đường hướng mà Giáo xứ thực hiện trong Đêm Thắp Nến. Đây là một cuộc đấu tranh ôn hoà bằng hình thức cầu nguyện. Dù vậy Đêm Thắp Nến cũng đã là cơ hội để mọi Kitô hữu biểu hiện Đức Tin một cách trong sáng và kiên quyết. Sự hiệp ý đoàn kết là những yếu tố không thể tách rời trong các cuộc tranh đấu thắng lợi. Vì thế các cuộc vận động phải được mở rộng, mời gọi của toàn thể người Việt trên khắp thế giới, không phân biệt xuất xứ, tôn giáo sát cánh, nhất tâm đứng lên đòi bạo quyền CSVN phải trả lại sự tự do, quyền sống đúng nghĩa, đúng mức của một con người cho dân tộc Việt Nam.