SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 5/10/2008 các hội đoàn đoàn thể của Giáo đoàn và quý quan khách Úc Việt đã đến nhà thờ St. Therese Miller Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima Quan Thầy của Giáo đoàn. Đặc biệt mừng kính 10 năm thành lập Giáo đoàn Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Mọi người tập trung tại khuôn viên nhà thờ và Cha Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo đoàn xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ Fatima khai mạc cuộc kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ vào Thánh đường, tất cả mọi Giáo dân sốt sắng và nghiêm trang trong cuộc kiệu dâng lên Đức Mẹ chuỗi kinh Mân Côi Mùa Vui để nguyện xin Mẹ chúc lành cho Gia Đình, cho Giáo đoàn và Cộng Đồng.

Mời xem hình ảnh

Sau khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ tiến vào Thánh đường và an vị trên cung thánh, các em Thiếu Nhi tiến lên dâng Mẹ hoạt cảnh Chuỗi Hoa Mân Côi Dâng Mẹ rất ý nghĩa qua trong Kinh Kính Mừng và sau đó các em kính tặng tất cả mọi ngưòi trong nhà thờ một Chuỗi Mân Côi sống kỷ niệm tháng Mân Côi và 10 năm thành lập Giáo đoàn Fatima Miller. Đồng thời Cha Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo đoàn Miller ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn và Thánh lễ tạ ơn gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Paul Văn Chi và Cha Paulino Kolio Chính xứ cùng đồng tế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Paulino Kolio Chính xứ Miller lên ngỏ lời chúc mừng Lễ bổn mạng của Giáo đoàn và Cha cũng cám ơn sự đóng góp của mọi người trong Giáo đoàn những năm tháng qua, mặc dù Cha mới về đảm nhận Chính xứ. Kế tiếp ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Lể Quan Thầy đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo đoàn. Ông khen ngợI Giáo đoàn tuy bị trở ngạị một thờI gian, nhưng Giáo đoàn vẫn phát triển và đóng góp rất nhiều công ích cho Cộng Động, và sau cùng ông Trần Văn Yên Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Miller lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng, đặc biệt là quý vị ân nhân đã góp công góp của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức ngày Lễ bổn mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp hoàn mỹ.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại tham dự buổi liên hoan trong Hội Trường của nhà thờ do Chi Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và Legio Mariae trợ giúp ẩm thực và thưởng thức văn nghệ giúp vui do Ca đoàn và Thiếu Nhi trình diễn với những tiết mục Ca, Múa rất đậm tình quê hương. Ngoài ra còn có phần xổ số may mắn lấy hên. Đặc biệt phần lô Độc Đắc là tượng Đức Mẹ Fatima xổ đến 4 lần không ai trúng nên Ban Mục Vụ Giáo đoàn đế nghị kính tặng tượng Đức Mẹ Fatima cho Cha Paulino Chính xứ, mọi ngưòi đều tán thành và hoan hỷ. Cha Paulino rất xúc động trước sự nhiệt thành của Giáo đoàn. Cha ngỏ lời cám ơn và sẽ cầu nguyện cho Giáo đoàn được an bình và thêm tiến triển. Sau đó kết thúc bế mạc vào lúc 2.30pm.