Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm ngôi mộ của Padre Piô năm 2009



Đức Hồng Y Bertone cho hay chuyến đi đã được chuẩn bị

San Giovanni Rotondo, Ý, ngày 23 tháng 9, 2008
(Zenit.org) – Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh của Đức Thánh Cha Benedict XVI cho hay mọi sự đã được chuẩn bị cho chuyến đi thăm mộ của Padre Piô năm 2009.

Hôm nay Đức Hồng Y Tarcisio Bertone khẳng định tin này tại San Giovanni Rotondo, trong một Thánh Lễ đánh dấu dịp kỷ niệm 40 năm vị thánh qua đời, cũng nhằm ngày lễ kính Thánh Piô trong niên lịch phụng vụ.

Đức Hồng Y nói với hàng ngàn tín hữu tụ tập trong Thánh Lễ: "Đức Thánh Cha Benedict XVI yêu cầu tôi thông báo rằng mọi sự đã được chuẩn bị. Đức Thánh Cha sẽ đến San Giovanni Rotondo năm 2009."

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhắc lại con người của Padre Piô, mô tả ngài như một “môn đệ của Chúa Kitô không bao giờ tìm kiếm vinh quang gì hơn là được yêu và chịu đau khổ vì Người. Ngài là một linh mục luôn luôn không mong ước gì hơn là được tự thiêu hủy trong tình yêu Thiên Chúa và tha nhân."

Đức Hồng Y nói thêm, "Ngài là một người con cái chân thành của Giáo Hội, và không muốn tự bào chữa hay bảo vệ mình, ngay cả trong những trường hợp đau khổ nhất, ngài thà tự hủy diệt trong im lặng và vâng lời một cách khó khăn để cho có hậu quả tốt.”

Đức Hồng Y tiếp, “40 năm sau khi ngài qua đời, Thánh Piô giống như một giòng suối nước chẩy tuôn tràn, và tại nguồn suối này, tất cả mọi người đều được uống nước trong lành của sự thật và tình yêu mà Chúa Giêsu đã ban xuống chan hòa cho tất cả chúng ta.”

Thánh Piô thành Pietrelcina là một trong những vị thánh được tôn kính nhất tại Ý. Một linh mục Capuchin, ngài được nhận năm dấu thánh năm 1918 và qua đời năm 1968. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong thánh cho ngài ngày 16, tháng 6, năm 2002.
Thánh Piô
Hình Mosaic
Thánh Piô dâng Thánh Lễ