ROME (CNA) - Đức Thánh Cha Benedict XVI tiếp tục kỳ nghỉ hè với bào huynh của mình ở thành phố Bressanone, Bắc Italia, nơi ngài đang soạn thảo một thông điệp mới.

ĐGH Benedictô và bào huynh
Hôm Chúa nhật, sau buổi đọc kinh truyền tin tại nhà thờ chánh tòa Bressanone, Đức Thánh Cha cùng bào huynh là Đức ông Georg Ratzinger đã viếng thăm ngôi mộ của một người bạn cũ và mộ của một giáo sĩ truyền giáo Công giáo là cha Anton Agreiter, gần làng Sant’ Andrea.

Trước khi trở thành Giáo hoàng vào năm 2005, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã nghỉ hè nhiều lần tại Bressanone. Ở nơi đây, ngài đã dành rất nhiều thời gian trong thư viện để đọc sách và cầu nguyện. Theo thông tấn xã ANSA, Đức Giáo Hoàng dự định dành trọn hai tuần để viết một thông điệp mới về xã hội và tiếp tục hoàn thành phần hai của tập sách “Chúa Giêsu thành Nazareth”.

Một cây đàn piano lớn đã được đặt trong chủng viện cho cả 2 anh em yêu âm nhạc nhà Ratzinger dùng.

ĐTC Benedict XVI và Đức ông Georg Ratzinger sẽ tiếp tục nghỉ hè ở Bressanone cho đến ngày 11 tháng 08. Thứ ba ngày 12, Đức Thánh Cha sẽ đến thị trấn Oies để thăm nhà của Thánh Joseph Freinademetz, ngài một linh mục ở Oies và từng là giáo sĩ thừa sai đến Trung Quốc.