ROME - Đài truyền hình Vatican (CTV) đã công bố những hình ảnh đầu tiên về Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đang thoải mái hưởng kỳ nghỉ của ngài trong tuần này cùng với bào huynh là Đức Ông Georg Ratzinger tại thành phố Bressanone, Bắc Italia.

Đức ông Georg Ratzinger (anh ruột) ĐGH và thư ký Georg Gaenswein tại Bressanone
Một viên chức của giáo phận Bolzano-Bressanone cho biết: "Đức Thánh Cha trải qua kỳ nghỉ của ngài bằng việc cầu nguyện, nghỉ ngơi, nghiên cứu và chơi đàn piano."

Hai anh em dạo mát, cầu nguyện và nghỉ ngơi
Đức Giáo Hoàng thức dậy vào lúc 06 giờ sáng, cử hành thánh lễ, dùng bữa ăn sáng rồi sau đó chia thời gian ra để đọc và viết tại thư viện nổi tiếng 400 năm tuổi trong chủng viện, ngài cũng đi bộ ra ngoài vườn. Ngài nghỉ ngơi ít phút sau bữa trưa và dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc, nghiên cứu. Viên chức giáo phận cho biết: "Chỉ có những lần đi dạo trong vườn và chơi đàn piano là những lúc làm gián đoạn những hoạt động trí óc của ngài."

Đức Giáo Hoàng thường đi bộ chung với bào huynh 84 tuổi là Đức Ông Georg, những lúc ấy ngài thường trao đổi ý tưởng hoặc những câu chuyện hài hước với bào huynh bằng tiếng Đức, ngôn ngữ mẹ đẻ của ngài.

Hình ảnh được CTV công bố cho thấy Đức Giáo Hoàng đứng trước tượng Đức Maria và Hài nhi Giêsu, ngài ngồi trên một ghế dài được đặt trong vườn và lần chuỗi.

Lần xuất hiện trước công chúng tiếp theo của Đức Thánh Cha là vào Chúa nhật tới để đọc kinh truyền tin.