ROME (CNA) - Vùng Alto Adige nước Italia nơi Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đang nghỉ hè có nhiều cộng đồng Công giáo nói tiếng Đức định cư, nơi đây tuy nhỏ nhưng những cư dân của nó đang trải nghiệm sự khôi phục đức tin qua sự hiện diện của Đức Thánh Cha trong khu vực này.

Đức cha Wilhelm Egger, Giám mục giáo phận Bolzano-Bressanone cho các phóng viên biết sự nhiệt tình và hăng hái của những cư dân địa phương, bất kể là người nói tiếng Đức hay tiếng Italia, đều biểu lộ bằng sự chào đón Đức Thánh Cha thật nồng nhiệt và đông đảo hôm thứ hai vừa qua khi ngài đến Bressanone.

Đức cha Egger nói thêm, hàng ngàn người dân trong vùng đã yêu cầu cho họ được phép tham dự buổi đọc kinh truyền tin với Đức Thánh Cha vào hai ngày 03 và 10 tháng 08 tới. Đây là một trong số ít những hoạt động với cộng đồng mà Đức Giáo Hoàng sẽ chủ sự trong suốt kỳ nghỉ.

Các giới chức cho hay các màn hình TV khổng lồ sẽ được dựng lên gần Nhà thờ chánh tòa Bressanone để đám đông lớn có thể xem thấy diễn biến.

Huy hiệu Giáo hoàng đã được treo bên trên cổng chính vào nhà thờ chánh tòa để nhắc nhớ "nhiều lần Giáo sư và Hồng Y Ratzinger đã cầu nguyện trong chính nhà thờ này, cử hành thánh lễ và công bố Lời Chúa."

Hội đồng thành phố Bressanone đã vừa thông qua việc Đức Thánh Cha sẽ trở thành một công dân danh dự của thành phố. Một nghi lễ nhỏ và riêng tư sẽ diễn ra vào ngày 09 tháng 08 tại Chủng Viện Bressanone để trao tặng quyền công dân danh dự cho Đức Thánh Cha.