PORTLAND, OREGON - Thứ Bảy ngày 19/7/2008 vào lúc 10 giờ sáng, Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland-Oregon đã tổ chức Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu cho Nữ Tu Mary Bernadette Nguyễn Thị Nhiên tại Thánh Đường Đức Mẹ La Vang.

Đức Tổng Giám Mục chủ tế thánh lễ và quý linh mục đồng tế, với sự có mặt của gia đình, than nhân và đông giáo dân.

Trong phần giảng huấn, Đức Tổng Giám Mục đẵ đề cao giá trị cuộc đời tận hiến cho Thiên Chúa để phục vụ giáo hội và tha nhân, nhất là trong sứ mạng quảng bá tin mừng cứu độ, Ngài vui mừng và hãnh diện vì thấy được đức tin của những người trẻ dành cho Thiên Chúa vẫn dồi dào và sung mãn.

Ngài cũng ngợi khen và cám ơn những bậc cha mẹ đã hy sinh cống hiến những người con thân yêu của mình cho Thiên Chúa và giáo hội.

Ngài cũng nói đến sự trùng hợp kỳ lạ là hôm nay chúng ta chừng kiến lời tuyên khấn của soeur Mary Bernadette, thi bên kia bờ Đaị dương tại Úc Đại Lợi Đức Giáo Hoàng Bênêđictô thứ 16h đang cử hành thánh lễ Đ ại Trào cho ngày Giới Trẻ Thế Giới, tại đó có hàng trăm ngàn người trẻ từ khắp nơi trên thế giới cùng tập trung về để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần và sẳn sàng làm chứng cho Tin Mừng.

Tiếp theo là nghi thức tuyên khấn: Lạy Chúa xin đoái nhìn đến tôi tớ Chúa là nữ tu đang tuyên khấn sống những lời khuyến Phúc Âm trước mặt Hội Thánh Chúa hôm nay. Xin Tình Yêu Chúa thúc đẩy con sống sáng danh Chúa và cọng tác vào việc xây dựng ơn cứu rỗi cho mọi người.

Vị nữ tu Tân Hứa đã nhận khăn lúp mới và sách luật của Hội Dòng Mến Thánh Giá.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày, mọi người được mời ở lai dùng tiệc trà thân mật để cùng chia vui với Hội Dòng và gia quyến, trong buổi tiệc có phần văn nghệ giúp vui do chính các nữ tu phụ trách với nhiều tiết mục thật dễ thương và cảm động. Trong dịp nầy chúng tôi cũng nhận thấy có sự hiện diện của Soeur Tổng Quyền Bề Trên thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà lạt tạI Việt Nam đến chung vui và chia sẽ những tâm tình cuộc đờI tận hiến mà quý chị em nữ tu tạI quê nhà đang sinh hoạt trong cách đồng truyền giáo, phục vụ quê hương và giáo hội.

Được biết Tu viện Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland hiện có 28 nữ tu và 04 đệ tử, Tu viện luôn sẳn sàng đón nhận các thiếu nữ từ 16 tuổi trở lên, những ơn gọi muộn được nâng đỡ riêng. Muốn biết thêm chi tiết xin liên lac về địa chỉ: 7408 S.E. Alder Street Portland Oregon 97215 Điện thoại (503) 254-3284.