Thánh Lễ Đa Văn Hóa, Đồng Hành Giới Trẻ TGP Adelaide, Nam Úc


Biểu Tượng Giới Trẻ
Lúc 6 giờ 30 chiều, thứ Hai, ngày 07/7/08. Giới trẻ thuộc các giáo xứ và cộng đồng sắc tộc vùng phía bắc thành phố Adelaide thuộc TGP Adelaide Nam Úc đã qui tụ về trung tâm Thuyền Nhân Việt Nam, Pooraka để tham dự Thánh Lễ Đa Văn Hóa Đồng Hành, dành riêng cho các bạn trẻ thuộc TGP Adelaide chuẩn bị hành trang lên đường tham dự Đại Hội Giới Trẻ (WYD 2008) tại Sydney

Trưởng ban tổ chức Thánh Lễ do ông Nguyễn Quang Bình phó chủ tịch ngoại vụ Cộng Đồng, phối hợp với một vài thành viên nhóm trẻ sắc tộc của TGP Adelaide thiết lập chương trình.

Đồng tế trong Thánh Lễ có Đức Cha Jan Tyrawa và nhiều Linh mục người Ba Lan đến từ cộng hoà Ba Lan sang Úc tham dự WYD, cùng với các vị Tuyên Úy cộng đồng các sắc tộc tại Adelaide.

Ngoài ra còn có 3 Linh Mục Việt Nam đang du học tại Pháp cũng sang Úc tham dự ĐHGT là: Lm. Micae Nguyễn Khắc Minh GP Cần Thơ, Lm. Dom. Nguyễn Tiến Anh GP Xuân Lộc, Lm. Gabriel Nguyễn Tấn Di GP Mỹ Tho, các linh mục VN này sẽ cùng tháp tùng với phái đoàn giới trẻ Nam Úc và nhóm trẻ Thiên Phúc Việt Nam sang Sydney tham dự ĐHGT vào cuối tuần này.

Thánh lễ đồng tế do Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm chủ tế, phụ tế Lm. G.B Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm Cộng Đồng.

Phụng vụ trong Thánh Lễ do các bạn trẻ nhóm Thiên Phúc từ VN và nhóm trẻ từ Ba Lan qua, với một vài bạn trẻ thuộc các cộng đồng sắc tộc tại Adelaide.

Sau Thánh Lễ ban tổ chức đã khỏan đãi một bữa ăn chung do thân nhân của các bạn trẻ chuẩn bị đi dự Đại Hội Giới Trẻ thuộc Cộng Đồng Công Giáo Người Việt / Nam Úc đầu bếp và chế biến với rất nhiều món ăn khoái khẩu thuần túy VN. Các thực khách đã thưởng thức tận tình.

Lồng trong khung cảnh của một buổi tối hòa đồng đậm tình thân thương hôm nay, là một chương trình văn nghệ bỏ túi, đặc sắc gồm các tiết mục: Ca, vũ, nhạc, kịch và múa rối do nhóm Thiên Phúc Việt Nam và nhóm trẻ CĐCG Nam Úc trình diễn.

Đến tham dự văn nghệ, ngoài quan khách và các bạn trẻ cùng thân nhân còn có Đức Cha Greg. O’Kelly Giám Mục phụ tá TGP Adelaide.
Đồng Tế


Mặc dù trời mưa rơi, của một buổi tối gía lạnh mùa đông Nam Úc, nhưng có khoảng trên 800 người đến tham dự, trong bầu không khí sôi nổi, thật vui vẻ hòa đồng, đã làm cho hội trường trở nên ấm cúng, đánh tan giá lạnh.