Rước Đức Mẹ Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc


Lúc 2 giờ 30 chiều, Chúa Nhật, ngày 18/5/08 Tổng Giáo Phận Adelaide tổ chức một cuộc rước kiệu lớn, kính Đức Mẹ cho toàn Tổng Giáo Phận.
Rước Kiệu Đức Mẹ


Khoảng hơn 1.00 giờ chiều, thì các giáo xứ và cộng đồng sắc tộc đã lần lượt tề tựu về sân vận động của trường Annesley College Sports Fields – South Park Lands, phía nam trung thành phố Adelaide để tham dự cuộc rước kiệu.

Có khoảng trên 3,000 tín hữu đến tham dự, tạo thành một đoàn rước kéo dài trên 1 cây số và uốn khúc quanh co như một con rồng khổng lồ, với rừng cờ đầy màu sắc của các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc, cùng với những bộ quốc phục sặc sỡ của nhiều sắc dân trên toàn thế giới từ nhiều quốc gia trong 5 châu: Á, Âu, Phi, Mỹ và Úc hiện đang sinh sống trong TGP Adelaide.

Tổng Giáo Phận đã đề cử 5 cộng đồng sắc tộc, đại diện cho các sắc dân, diễn các hoạt cảnh trên đường kiệu, thể hiện 5 ngắm trong chuỗi hương hồng của 3 mùa: Vui, Thương, Mừng.

Cộng Đồng Việt Nam diễn hoạt cảnh Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, thứ 3 Mùa Mừng. Các em thiếu nhi Việt Nam quỳ giang tay đón nhận hình lưỡi lửa trên đầu mỗi em, biểu tượng Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Các vũ công cộng đồng Philipines trình diễn vũ điệu tiến hoa dâng Mẹ với bộ quốc phục sặc sỡ. Mọi người đã nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng.

Tất cả các tín hữu tham dự cuộc rước kiệu đã tỏ ra rất sốt sáng, cùng nhau lần hạt và nguyện ngắm liên tục qua 5 chục kinh. Mỗi chục kinh được đọc bằng một ngôn ngữ riêng của một cộng đồng sắc tộc.

TGP Adelaide có lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt, nên hàng năm TGP đều có tổ chức rước kiệu Đức Mẹ vào Chúa Nhật đầu tiên của Tháng Năm. Tuy nhiên năm nay ĐTGM Phiplip Wilson phải đi tham dự họp HĐGM Úc Châu tại Sydney để chuẩn bị cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008, nên Ngài đã dời ngày rước sang tuần thứ 3, vì ĐTGM Philip Wilson là vị chủ tịch của HĐGM Úc Châu, nên Ngài không thể vắng mặt trong kỳ họp đầu tháng 5 vừa qua được.

Cùng tham dự cuộc rước kiệu, ngoài các linh mục quản nhiệm các cộng đồng và giáo xứ còn có cựu ĐTGM Leonard Faulkner, ĐGM Greg. O’Kelly Sj giám mục phụ tá và Đức Ông David Cappo tổng đại diện giáo phận.

Dẫn đầu Cộng Đồng Việt Nam là Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm với cờ hiệu của cộng đồng do hội Các Bà Mẹ Cộng Giáo rước cờ.

Theo như dự báo thời tiết cho biết, ngày hôm nay có mưa lớn, nhưng tới giờ rước kiệu, thì bầu trời trở nên quang đãng, trong sáng, ánh nắng chan hòa, đã làm cho mọi người rất hân hoan vui mừng tham dự cuộc rước, mặc dù có nhiều người đã chuẩn bị sẵn sàng áo mưa, dù và mũ nón che mưa.

Mấy chục năm nay, có nhiều năm ông Trời đã đe dọa đổ mưa ngày rước kiệu, nhưng cứ tới giờ khởi hành rước kiệu là Trời lại trở nên quang đãng. Đó là đặc ân của Mẹ che chở.

Trước khi chấm dứt cuộc rước kiệu, ĐTGM Philip Wilson đã mời tất cả các bạn trẻ chuẩn bị lên đường đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney tiến lại gần bàn thờ, tham dự giờ Chầu Thánh Thể và nhận phép lành bình an do ĐTGM cầu nguyện và ban ân, sau đó Ngài chúc cho các bạn trẻ lên đường bình an, gặt hái nhiều thành qủa tốt đẹp.