Đức Giáo Hoàng Sẽ Nghỉ Ngơi Vài Ngày Khi Tới Úc Châu



Sẽ Đến Úc Châu Trước Ngày Đại Hội Giới Trẻ

VATICAN 4 tháng 5, 2008 – Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ nghỉ ngơi ba ngày để hòa nhập với sự cách biệt về giờ giấc tại Úc Châu trước khi tham dự các sinh hoạt hết sức bận rộn của Đại Hội Giới Trẻ.

Tòa Thánh Vatican xác định là Đức Giáo Hoàng sẽ ở Úc Châu 8 ngày, và sẽ dành riêng các ngày từ 17 đến 20 tháng 7 để gặp gỡ giới trẻ tại Sydney.

Đức Tổng Giám Mục Sydney là Hồng Y George Pell cho hay: "Đức Giáo Hoàng sẽ rời Rôma ngày 12 tháng 7 và đến Úc Châu ngày Chúa Nhật 13 tháng 7, và ngài sẽ bay trở về Rôma ngày Thứ Hai 21 tháng 7."

Đức Giám Mục Phụ Tá Sydney là Anthony Fisher, phối hợp viên Đại Hội Giớí Trẻ 2008 nói là ngài rất vui mừng khi được biết Đức Giáo Hoàng sẽ có một ít thời gian riêng tư để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho Đại Hội Giới Trẻ.

Đức Giám Mục Fisher nói, "Chúng tôi được yêu cầu tìm kiếm một điạ điểm thích nghi cho ngài trú ngụ và đã đề nghị một chỗ yên tĩnh, đẹp đẽ và thích hợp cho vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Thế Giới. Ngài sẽ có cơ hội để thưởng thức một vài loài thảo vật và động vật tuyệt đẹp của Úc Châu. Dĩ nhiên chúng tôi không thể tiết lộ nơi chốn; ngài là một vị lãnh tụ quốc gia muốn tìm một nơi yên tĩnh, và đã yêu cầu không bị quấy phá. Ước muốn cuả ngài chúng tôi phải tôn trọng.”

"Úc Châu sẽ được gia nhập một hội đặc biệt vào tháng 7 này – hội của các quốc gia không kể Ý – sẽ được ba Đức Giáo Hoàng du hành thăm viếng: Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, Gioan Phaolô II và bây giờ là Benedict XVI. Hai quốc gia kia là Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ."

Đức Hồng Y Pell nói sẽ có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về an ninh trong suốt thời gian Đức Giáo Hoàng thăm Úc Châu.

Đức Giáo Hoàng sẽ chính thức được chào đón tại Sydney trong một nghi thức tại hải cảng ngày Thứ Năm, 17 tháng 7.

Nhà Hát Lớn Sydney, tại Hải Cảng Úc Châu