Trong số 20,000 thiện nguyện viên Canada, có rất nhiều bạn không phải Công Giáo. Nhiều bạn trong số đó theo Anh Giáo, Do Thái Giáo và cả Hồi Giáo.

Theo thông tấn xã Công Giáo Zenit, có bao nhiêu bạn không Công Giáo trong số những thiện nguyện viên thì không thể biết được vì phiếu đăng ký không có phần thuộc tôn giáo nào. Tuy nhiên, con số đó chắc chắn là không nhỏ.
Đích thân Tổng Giám Mục Anh Giáo, Terence Finlay, mục tử của 90,000 giáo dân viết trong thư Mục Vụ Tháng 7: "Đức Kitô kêu gọi chúng ta yêu Chúa và yêu người anh em. Biến cố này đem lại cho chúng ta khả năng đào sâu liên hệ với Thiên Chúa và người láng giềng tốt hơn".

Cộng đồng người Do Thái giáo cũng hỗ trợ rất nhiều bằng cách cho mượn các trường học để làm chỗ ở cho các bạn trẻ.

Bernie Faber, giám đốc Công Hội Do Thái Giáo tỉnh bang Ontario nhận xét: "Đây là một cơ hội không thể tin được cho chúng ta. Cùng nhau chúng ta có thể suy tư về tương lai, về xã hội, về sự thiện và không có gì tốt hơn là qua đối thoại. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha làm vui lòng nhiều người bất kể họ thuộc tôn giáo nào. Thật là một vinh dự được đón tiếp ngài"

Amir Etemadi, lãnh đạo của cộng đồng Hồi Giáo cho biết: "Đức Thánh Cha là một biểu tượng quan trọng của thế giới. Tôi ngưỡng mộ ngài vì ngài luôn ở tuyến đầu của những biến cố và chúng ta không nên quên rằng còn quá nhiều những cuộc tranh chấp trên hành tinh này".