WASHINGTON, D.C., - Tổng thống George Bush sẽ đích thân ra phi trường chào đón Đức Thánh Cha Benedict XVI trong chuyến tông du Hoa Kỳ 6 ngày sắp tới vào tháng 04. Đức Thánh Cha sẽ đến Washington, D.C và thành phố New York, gặp gỡ các Giám mục Hoa Kỳ.

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ xác nhận trong một tuyên bố rằng Đức Thánh Cha sẽ đến Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 04 tại phi trường quân sự Andrews trên chuyến bay đặc biệt "Shepherd One" của hãng hàng không Italia. Tháp tùng Đức Thánh Cha trên máy bay là một số viên chức của Vatican và hơn 60 phóng viên Tòa Thánh.

Đệ nhất phu nhân Laura của tổng thống Bush cũng sẽ hiện diện tại nghi lễ tiếp đón Đức Thánh Cha. Về phía Giáo hội hiện diện khi đón Đức Thánh Cha là các vị Hồng Y, Giám Mục khắp Hoa Kỳ, đặc biệt là sự có mặt của Đức Tổng Giám Mục Pietro Sambi - Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ; Đức Hồng Y Francis George - Tổng Giám Mục Chicago - Chủ tịch HĐGM Hoa Kỳ; Đức TGM Donald Wuerl của TGP Washington, D.C; và Đức TGM Timothy Broglio - Tổng Giám Mục phụ trách tuyên úy quân đội cho toàn nước Mỹ.

Nghi thức tiếp đón trang trọng nhất dành cho một nguyên thủ quốc gia sẽ được diễn ra khi Đức Benedict XVI đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo ý muốn của Đức Thánh Cha thì nghi thức sẽ ngắn gọn và không có bài diễn văn nào được đọc.

Thứ hai hôm sau sẽ diễn ra nghi thức tiếp đón trọng thể dành cho Đức Thánh Cha khi ngài đến Nhà Trắng và hội đàm với tổng thống Bush. Đây sẽ là lần thứ 2 một vị Giáo Hoàng thăm chính thức Nhà Trắng. Lần đầu tiên vào năm 1979, Đức Thánh Cha John Paul II đã đến đây.

Hàng trăm vị khách sẽ đứng làm hàng chào Đức Thánh Cha, giữa họ sẽ là quân đội và những bạn trẻ từ khắp các trường trung học Công Giáo trên toàn nước Mỹ. Trước chuyến tông du này của Đức Benedict XVI, hãng hàng không Hoa Kỳ đã cung cấp dịch vụ giải trí cho cộng đồng.

Để biết thêm chi tiết liên quan đến chuyến tông du Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc của Đức Thánh Cha từ 15 đến 20 tháng 04, các bạn có thể vào website www.uspapalvisit.org.