THỨ BẢY VỌNG PHỤC SINH

Lời Chúa: Lc 24, 1-12.

“Người đã trỗi dậy và đi Ga-li-lê trước các ông.”

Bạn thân mến,

Đêm nay được Giáo Hội gọi là đêm Hồng Phúc, bởi vì đêm nay Con Thiên Chúa –Chúa Giê-su Ki-tô- bị đóng đinh chết trên thập giá vì tội của nhân loại, đã bị mai táng trong mồ đá và đã sống lại vinh hiển, đó là niềm tin duy nhất và đích thực của chúng ta.

Sự sống lại của Chúa Giê-su là một niềm hy vọng cho chúng ta, hy vọng cũng được sống lại với Ngài sau khi từ giả cõi đời này.

Không ai tìm người sống giữa kẻ chết, nhưng chính Chúa Giê-su –Đấng đã sống lại từ cõi chết- lại đang từng giây từng phút tìm bạn giữa mồ chết do tội lỗi đem đến, chính Ngài đang tìm bạn giữa cảnh đời bon chen mà có lúc bạn cảm thấy mình thất vọng ê chề vì không thoát ra khỏi vũng bùn tội lỗi. Chúa Giê-su là nguồn hy vọng duy nhất của thế giới: nơi Ngài, thần chết đã chịu thua; nơi Ngài, quyền uy của hỏa ngục bị đánh bại, và chính nơi Ngài, nhân loại tìm được ơn giải thoát.

Đêm nay, khi tham dự mầu nhiệm Vượt Qua –lễ Phục Sinh- của Chúa Giê-su, bạn và tôi cùng cảm tạ Thiên Chúa và quyết tâm sống lại với Ngài bằng cách chia sẻ niềm tin Phục Sinh của mình cho tha nhân:

- Sốt sắng tham dự các thánh lễ.

- Vui vẻ phục vụ tha nhân.

- Làm tốt bổn phận của mình trong cuộc sống.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

--------------------------

http://www.vietcatholic.net/nhantai

http://360.yahoo.com/jmtaiby

jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com