Phát ngôn viên của thủ tướng Do Thái Ehud Olmert tuyên bố hôm 7/3 là vụ thảm sát tại chủng viện Do Thái Giáo (yeshiva) tại Jerusalem một ngày trước đó sẽ không làm trì hoãn cuộc hòa đàm giữa Do Thái và Palestine. Trong khi đó, chủ tịch Palestine, ông Mahmoud Abbas lên án cuộc tấn công dã man này.

Tổ chức khủng bố Hamas đã nhận trách nhiệm trong vụ tàn sát tại chủng viện Do Thái Giáo Mercaz Harav. Theo tin chi tiết, tối ngày 6/3 một tay súng Palestine đã lọt được vào trong thư viện của chủng viện và xả súng bắn bừa bãi vào các sinh viên đang học. Một sinh viên đang theo học ở đây, cũng là một quân nhân trong quân đội Do Thái đã bắn chết kẻ khủng bố, ngăn chặn cuộc thảm sát.

Cuộc tấn công này gây quan ngại cho tình hình đang có chiều hướng thuận lợi. Nó diễn ra chỉ một ngày sau khi Ngoại Trưởng Hoa Kỳ thuyết phục chủ tịch Mahmoud Abbas trở lại bàn thương thuyết với Do Thái. Ai Cập đang đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Do Thái và Palestine. Nước này đã rút lui sau những cuộc tấn công dữ dội của Do Thái tại dải Gaza.

Phát ngôn viên của Do Thái và Palestine cho biết các cuộc hòa đàm sẽ diễn ra theo dự trù bất chấp cuộc thảm sát tệ hại nhất trong 4 năm qua.