Luân Đôn - Trong một quyết định rất quyết liệt, Đức Hồng Y Cormac Murphy-O'Connor, Tổng Giám Mục Westminster, đã giải tán toàn bộ Ban Giám Đốc một nhà thương ở Luân Đôn sau hai năm thường xuyên xung đột với họ.

Đức Hồng Y O'Connor đã yêu cầu toàn bộ Ban Giám Đốc nhà thương St. John & St. Elizabeth ở Luân Đôn từ chức, và chỉ định một giám đốc mới sau khi không thông qua được những quy định luân lý theo những nguyên tắc luân lý Công Giáo.

Quyết định của Đức Hồng Y được đưa ra trong lúc có những tin đồn cho rằng nhà thương St. John & St. Elizabeth sắp được bán ra. Tuy nhiên, phát ngôn viên nhà thương cho biết đó chỉ là tin đồn nhảm và nhà thương này sẽ tiếp tục được điều hành “dưới sự hướng dẫn của luân lý Công Giáo”.

Xung đột giữa Đức Hồng Y và Ban Giám Đốc đã khởi đầu từ những phàn nàn của anh chị em giáo dân theo đó các nhân viên y tế tại nhà thương đã cấp phát thuốc ngừa thai và giới thiệu một số phụ nữ đến các trung tâm phá thai. Một cuộc điều tra độc lập về hoạt động của nhà thương đã được tiến hành theo đề nghị của Bộ Giáo Lý Đức Tin đã khẳng định những phàn nàn này là đúng sự thật.

Tháng 4/2007, Đức Hồng Y yêu cầu nhà thương ngưng cung cấp thuốc ngừa thai, và những hoạt động liên quan đến thụ thai trong ống nghiệm, đổi phái tính và giới thiệu phá thai. Đức Cha George Stack, Giám Mục Phụ Tá Westminster đã được chỉ định theo làm việc cụ thể với Ban Giám Đốc nhà thương nhưng tình hình không được cải thiện bao nhiêu.

Dr. Martin Scurr, một thành viên trong Ban Giám Đốc đã chống tới cùng tất cả mọi nỗ lực của Đức Hồng Y trong việc buộc nhà thương hành xử theo các nguyên tắc luân lý Công Giáo.