WASHINGTON 15/02/08 – Phát ngôn viên tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu loan tin Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ vào tháng 4 sắp tới sẽ gặp Tổng Thống George W. Bush để bàn về các vấn đề tự do tôn giáo, cổ vũ cho nền hòa bình ở Trung Đông.

Đức Thánh Cha sẽ đến Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 4 và ngày hôm sau Ngài sẽ găp TT Bush tại Tòa Bạc Ốc. Trong chuyến đi này, Ngài sẽ đọc diễn văn trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, sẽ gặp gỡ hàng giáo phẩm cao cấp Công Giáo và các nhà lãnh đạo các tôn giáo khác tại Hoa Kỳ.

Nữ phát ngôn viên tòa Bạc Ốc, Bà Dana Perino, cho biết đây là cuộc họp đầu tiên giữa một TT. Hoa Kỳ và ĐGH Bênêđictô tại Tòa Bạc Ốc kể từ năm 1979. Nội dung phiên họp là hai bên sẽ cùng bàn thảo về tầm quan trọng của đức tin và tôn giáo để đạt mục tiêu hai bên cùng chia sẻ.

Mục tiêu đó là đẩy mạnh hòa bình tại Trung Đông và những nơi khác đang có xung đột, cỗ vũ cho việc đối thoại và cảm thông giữa các tôn giáo, tự do và nhân quyền, đặc biệt tự do tôn giáo trên khắp thế giới.