HẢI PHÒNG -- Năm nay, mặc dù thời tiết rất giá lạnh, công việc rất bận rộn của những ngày cuối năm, nhưng Cha Đặc trách Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã lên kế hoạch cùng với các thành viên của nhóm bước vào chiến dịch vui Tết cùng các em có hoàn cảnh khó khăn trong cũng như ngoài thành phố Hải Phòng.

Vào ngày 23 Tết lễ Ông Công Ông Táo, Cha Kiện và anh chị em nhóm ve chai đã tổ chức gặp mặt và tiếp xúc với 50 bà mẹ và trẻ em bị nhiễm HIV – AIDS và ảnh hưởng của căn bệnh này. Số các bà mẹ trẻ em bị nhiễm thuộc các vùng ngoại thành cũng như trong thành phố Hải Phòng. Trong buổi giao lưu hôm nay Cha và các thành viên đã tham gia các tiết mục vui chơi múa hát với các em có hoàn cảnh đặc biệt. Sau tiết mục vui Tết Cha và các thành viên đã trao quà Tết cho các bà mẹ và trẻ em bị nhiễm HIV- AIDS.

Ngày 25 Tết, Cha đặc trách và các thành viên cũng vui chơi cùng với 51 em lớp học tình thương nhà thờ Chính toà Hải Phòng, sau phần văn nghệ chào mừng năm mới Cha đặc trách chúc tết các em và trao quà Tết cho các em, để các em có chút quà mang về chung vui với gia đình trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, các em lớp tình thương này hầu hết là con em làm nghề chài lưới đang sống ở ven sông Bến Bính, hầu như các em không biết chữ.

Ngày 27 Tết Anh Huy trưởng nhóm và các thành viên đã trao 45 phần quà cho các gia đình nghèo trong vùng nội thành thành phố Hải Phòng, họ đã đến tận các gia đình động viên, thăm hỏi chúc tết và trao một phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình người thật ấm áp và cảm động.

Mấy ngày tết như đang dần qua đi, nhưng những hình ảnh của các em có hoàn cảnh khó khăn, đang mang trong mình căn bệnh của Thế kỷ vẫn hiện lên trong mỗi thành viên trong nhóm ve chai, bận mà vui, lạnh lẽo mà ấm áp tình Chúa tình người. Xin Chúa cho các thành viên trong nhóm ve chai trong năm mới này có nhiều người giúp ve chai để giúp đỡ cho nhiều những mảnh đời bất hạnh đang bị bỏ rơi và kỳ thị.