SYDNEY -- “Vui Xuân Mậu Tí nhưng làm sao chúng con có thể quên đuợc Tết Mậu Thân,” có thể nói đó là tâm tình chung riêng của hơn 1000 người tham dự Dạ Tiệc Mừng Xuân Mậu Tý 2008 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tổ chức tại nhà hàng Hòa Bình thành phố Fairfield nằm phía Tây Bắc Sydney vào tối Mùng 2 Tết 08/02/08 vừa qua.

Sau lời dẫn nhập của MC Kiên Giang và sau ba hồi chiêng trống uy nghiêm xen lẫn tiếng pháo rộn vang, Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đã mời gọi mọi người hiện diện trong giây phút giao mùa linh thiêng giữa lúc Trời Đất giao hòa thành kính thắp nén hương lòng nhớ đến những nạn nhân của các chế độ bạo quyền đang ngày đêm cầu xin Chúa từ trời cao sớm đổ suơng mai bình an và mưa mùa tự do công lý.

Cùng Ban Tuyên Úy trong y phục cổ truyền, Ban Thường Vụ và Qúi Trường Ban Mục Vụ Các Giáo Đoàn với nến sáng trên tay, Cha Toàn đã dâng lời cầu khấn xin Thiên Chúa đoái thương giúp sức hộ trì để mỗi một thành viên Cộng Đồng không bao giờ cùn nhụt ý chí đấu tranh và không làm tủi nhục anh linh các bậc tiền nhân đã dày công dựng nuớc và giữ nước, những chiến sĩ đã hy sinh vì đại nghĩa, những đồng bào đã vùi thây trong các trại tù, và những thuyền nhân bỏ thây mình dưới đáy đại dương sâu trên đuờng vuợt thoát.

Rồi Kinh Hòa Bình đuợc hòa giọng cất cao: Xin cho con biết mến yên và phụng sự Chúa trong mọi người. Còn gì ý nghĩa hơn khi ngày đầu xuân không xin bạc tiền danh vọng, nhưng chỉ trở thành “khí cụ bình an của Chúa”. Sứ vụ Cộng Đồng đấy: anh dũng can trường làm chứng cho sự thật, nhưng biết từ chối dùng bạo lực để áp đặt sự thật lên những kẻ tuyên bố chống lại sự thật.

Sứ vụ Cộng Đồng đấy: luôn can trường cất cao tiếng nói cho những người đã không còn tiếng nói và đã bị tước đi quyền sống con người. Thật thế! Nghĩa vụ luân lý hàng đầu phải là luôn đặt quyền lợi tối thuợng của đất nuớc và dân tộc Úc Đại Lợi cũng như của tổ quốc Việt Nam ở đây cũng như quê nhà trên những lợi ích cá nhân và gia đình.

Những ngọn nến lung linh đuợc thay bằng hàng trăm ánh đèn muôn sắc khi Ông Giang Văn Hoan, Chủ tịch Ban Thường Vụ, thay mặt toàn Hội Đồng Mục Vụ chúc Xuân đến Qúi Linh Mục, Tu Sĩ và Quan Khách cùng mọi người hiện diện. Một vài cụ già đã không cầm đuợc nước mắt khi một bé Thiếu Nhi vận dụng tối đa khả năng Việt ngữ chúc tuổi ông bà cha mẹ theo truyền thống cao qúi quê hương.

Khúc ca xuân “Ly Rượu Mừng” kèm theo phần Múa Lân của Xứ Đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta đã làm không khí xuân tha huơng bừng sống lại. Hai MC Kiên Giang và Ngọc Oanh đã linh hoạt điều khiển chương trình văn nghệ giúp vui do những ca sĩ “cây nhà lá vườn” phối kết với Ban Nhạc Trẻ LBT Melody đã làm hài lòng những thực khách tham dự Úc-Việt.

Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang, đã nhân dịp này ngỏ lời chúc Xuân. Năm nay, ngoài các khuôn mặt quen thuộc như Luật Sư Lưu Tường Quang, nguyên Giám Đốc Đài Phát Thanh Sắc Tộc SBS, Ông Bà Võ Đại Tôn, còn có sự hiện diện của Ông Cảnh Sát Trưởng thành phố Bankstown, Ban Điều Hợp Trung Ương Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD, và đại diện các báo chí Việt ngữ địa phuơng.

Cao điểm của Dạ Tiệc Mừng Xuân vẫn là phần chúc tuổi và tặng quà Quí Cụ Cao Niên. Cha Chu Văn Chi đã kính chúc tuổi Qúi Cụ và xin hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên những đấng bậc đã rất khó nhục sinh thành duỡng dục cho đàn cháu đàn con.

Chiếc bánh chưng “Phước Lộc Thọ” gần 1 thước vuông do một số thành viên trung kiên của Cộng Đồng đích thân nấu tặng đã đuợc đôi vợ chồng cao niên Nguyễn Văn Khi cắt và chia sẻ cho mọi người chung hưởng lộc đầu năm.

Phần sổ xố gây quĩ mua vui do anh Hoàng Đức Tính điều khiển đã gây đuợc ủng hộ của nhiều mạnh thường quân và sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi thực khách tham dự. Giải độc đắc lọt vào tay anh Lý Việt Hùng, và thật ngạc nhiên khi anh thố lộ mình “là nguời ngoại đạo” nhưng điều đó không ngăn cách Anh đến với những sinh hoạt xã hội do Cộng Đồng Công Giáo Sydney tổ chức.

Dạ Tiệc Mừng Xuân chấm dứt lúc 10 giờ 30 tối cùng ngày sau bài hợp ca mừng Xuân mới. Và lòng liên tưởng về mùa Xuân năm sau, biết đâu ngay tại quê nhà, khi đuốc tự do đã bùng lên cháy sáng và hoa công lý đã đời đời nở rộ.