VATICAN CITY, 06/01/08- Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bày tỏ lòng tri ân của Ngài đối với công tác truyền giáo của các em thiếu nhi. Ngài cũng khích lệ các em tiếp tục trợ giúp tha nhân bằng tinh thần quảng đại và đức tin

Sau khi đọc kinh truyền tin với công chúng tại quảng trường thánh Phêrô, ĐTC đã nhắc lại ngày hôm nay là ngày lễ Ba Vua, ngày Thế Giới Truyền Giáo Của Thiếu Nhi.

ĐTC tuyên bố:” Nhờ sáng kiến của đức Giám Mục người Pháp Charles de Forbin Janson mà trong 160 năm qua, Chúa Giêsu Hà Đồng đã trở thành biểu tượng cho các thiếu nhi Công Giáo để các em hy sinh cầu nguyện hãm mình trợ giúp Giáo Hội trong công tác rao giảng tin mừng”

ĐTC nói tiếp: “Hàng ngàn thiếu nhi được thấm nhuần tình yêu Chúa Hài Đồng đã trợ giúp các em thiếu nhi khác. Cha muốn nói với các em thiếu nhi này rằng cha cầu nguyện cho các em để các em luôn tiếp tục sứ mạng truyền giáo. Cha cũng cầu nguyện cho những ai đã trợ giúp các em, đồng hành với các em trên con đường bác ái, huynh đệ, có một đức tin lạc quan đưa đến niềm hy vọng.”