Logo chào đón chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của ĐTC Bênêđíctô 16 được giới thiệu ra cho công chúng

"Chúa Kitô - Niềm Hy Vọng Của Chúng Ta" chính là Chủ Đề chính được chọn cho Chuyến Viếng Thăm Lịch Sử này của ĐTC Bênêđíctô 16

WASHINGTON, D.C. (Zenit.org).- Thông điệp "Chúa Kitô - Niềm Hy Vọng Của Chúng Ta" (Christ Our Hope) xuất hiện bên trên hình ảnh của Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 trước Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô chính là logo chính thức cho chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của ĐTC từ ngày 15 đến 20 tháng 4 năm 2008.

Logo Chính Thức của Chuyến Viếng Thăm Hoa Kỳ của ĐTC Benedict XVI


Cuộc viếng thăm của ĐTC được nổi bật bởi chuyến viếng thăm đến trụ sở của Liên Hiệp Quốc, thể theo lời mời của vị Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc hiện tại là Ông Ban Ki-moon. ĐTC cũng sẽ nhân dịp này đến viếng thăm hai Tổng Giáo Phận đó là: New York và Washington, D.C.

Chủ đề được chọn phản ánh thông điệp mới nhất của ĐTC là "Spe Salvi" (tức 'Được Cứu Rỗi Nhờ Hy Vọng'), là một lời mời gọi mọi người hãy có cuộc gặp gỡ thân tình riêng với Chúa Giêsu Kitô.

Trong bức thông điệp, ĐTC nói rằng: chỉ có đức tin vào Chúa Kitô mới có thể mang đến một niềm hy vọng xác tín và toàn vẹn về việc cứu rỗi đời sau mà thôi, và "niềm hy vọng lớn lao" đó có thể giúp cho con người chống đỡ được những thử thách của thế giới này.

Thể hiện qua biểu tượng chính là một bức hình màu của ĐTC Bênêđíctô 16 đang vẫy cả hai cánh tay.

Phía đằng sau Ngài chính là hình ảnh màu vàng của mái vòm Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, trên đỉnh vòm có 3 dòng chữ "Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI/Chúa Kitô Niềm Hy Vọng Của Chúng Ta/ Chuyến Viếng Thăm Mục Vụ Đến Hoa Kỳ 2008"

Người thiết kế ra biểu tương này chính là Cô Donna Hobson, Giám Đốc phụ trách việc Xuất Bản của trường Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ, đã giải thích về mục tiêu của Cô muốn nhắm tới với sự thiết kế này như sau:

"Tôi muốn lồng vào các màu của Đức Thánh Cha -- tức màu vàng và màu trắng, và mục đích của tôi chính là trình bày ra cho tất cả mọi người thấy được hình ĐTC đang cười, với bàn tay rộng mở và đón chào tất cả mọi người."