Tâm Thư Tuyên Úy

Kính thứ Quí Cụ, Quí Ông Bà, Anh Chị Em,

Qua các phương tiện truyền thông, hẳn Ông Bà và Anh Chị Em đã biết cơn bão số 5 đã đổ bộ vào các tỉnh duyên hải Bắc Trung Phần gây thiệt hại vô kể về nhân mạng cũng như tài sản và nhà cửa cùng các phương tiện giao thông.

Tâm bão đi qua và tàn phá khủng khiếp các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An, nhưng cũng đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tỉnh Thanh Hóa và các vùng phụ cận. Mưa lũ ngày đêm làm nước sông dâng cao cộng thêm nhiều khúc đê bị vỡ đã khiến việc cứu trợ đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Truyền thống ‘lá lành đùm lá rách’ cao quí của Cộng Đồng chúng ta trong quá khứ đã phần nào sưởi ấm tình dân tộc nghĩa đồng bào cho những nạn nhân khốn khổ vì thiên tai hoạn nạn. Như một vị Giám mục đã viết: “Thật là thương tâm khi thấy những em bé thâm môi vì rét, ngồi run lập cập trên bờ đê vì nay quần áo cũng chẳng còn!!!”

Để phần nào xoa dịu cho những đồng bào đang lâm cảnh màn trời chiếu đất, BTU quyết định tổ chức một lần quyên đặc biệt trong các Thánh Lễ CĐ vào cuối tuần 20-21/10.

BTU tha thiết kêu gọi Quí Cụ, Quí Ông Bà, Anh Chị Em rộng lượng chia sẻ để may ra những đôi môi tươi xinh của những bé thơ ngây khốn khổ kia không còn bị thâm lên vì đói rét. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no,”: chia cơm sẻ áo cho những đồng bào khốn khổ vì thiên tai trên là chia cơm sẻ áo cho chính Đức Kitô.

TM. Ban Tuyên Úy

Lm Nguyễn Khoa Toàn

Tuyên Úy Trưởng