Đức Hồng Y Cormac Murphy O’Connor của tổng giáo phận Westminster, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Anh và xứ Wales trong tuần qua đã đưa ra nhận định rằng “Chính quyền Anh đã nhận thức được giá phải trả trên lãnh vực xã hội và kinh tế cho ly dị. Tình hình này dẫn đến sự cần thiết phải nâng đỡ nhiều hơn cho gia đình”.

ĐHY Cormac Murphy-O'Connor
Đức Hồng Y O’Connor đã đưa ra nhận định trên trong Công Nghị Khoáng Đại của Các Giám Mục Châu Âu tại Fatima về gia đình. Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Đây không phải chỉ là lẽ thường tình nhưng còn là một nhận thức xuất phát từ thực tế những gánh nặng và những hệ quả tiêu cực mà các gia đình gẫy đổ đang tạo ra cho xã hội Anh”.

Ngài nhấn mạnh nhu cầu nhận thức là “sự suy yếu của gia đình là một trong những dấu chỉ nguy hiểm của sự suy thoái trong văn hóa. Chúng ta cần nhớ đến sự đau khổ của những trẻ em của những đôi ly hôn: cứ nói chuyện với các thầy cô giáo thì rõ”.

Theo Đức Hồng Y các cơ cấu công quyền cần phải khẩn cấp nâng đỡ các gia đình nhằm đối phó với tình trạng này. “Trong cố gắng này, Giáo Hội Công Giáo không chỉ có thể giúp một tay mà thôi nhưng chúng ta ở trên tuyến đầu với những đề nghị cụ thể”.