Để tạo điều kiện dễ dàng cho việc huấn luyện và đào tạo của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, năm nay Toà Giám Mục Nha Trang đã đón nhận các ứng sinh vừa tốt nghiệp phổ thông vào tập tu. 15 giờ 00 chiều ngày 28/9/2007, các em tập tu khóa I đã tập trung về Tòa Giám mục bắt đầu giai đoạn mới trong cuộc đời mình. Trên khuôn mặt các em thoáng chút ngỡ ngàng nhưng tràn đầy niềm vui.

Một điểm đặc biệt trong ngày này là các em được cha mẹ, anh chị vui vẻ đưa đến tận Tòa Giám mục. Điều ấy muốn nói lên rằng cả gia đình đều muốn dâng con em mình cho Chúa và mong muốn người con ấy đi theo Chúa trọn đời.

Lúc 17giờ 30 các em trình diện và chào Đức Ông Giuse Maria Trần Thanh Phong tại phòng Hội Chung. Đức Ông Giuse đã thay mặt hai Đức Cha Chính và Phó đang vắng nhà, đón tiếp và nói chuyện thân tình với các em. Đức Ông nhắn nhủ các em phải ý thức ơn gọi cách rõ ràng, cố gắng học tập, sống đúng kỷ luật...

Các em sẽ tập làm quen với đời sống tu trì, kinh nguyện, suy gẫm Lời Chúa, tập sống hy sinh và làm việc chung với nhau trong đời sống cộng đoàn, ôn luyện thêm ngoại ngữ. Dự kiến thời gian tập tu này sẽ kéo dài trong vòng 3 năm. Sau đó các em sẽ được giới thiệu vào Đại chủng viện.

Xin góp lời cầu nguyện cho các ứng sinh mới này được tràn đầy ơn Chúa để có thể kiên trì bền bỉ trên con đường đã chọn và xứng đáng trở nên thợ gặt cho Nước Chúa.