Sáu Nữ Tu Công Giáo ở Arkansas bị vạ tuyệt thông

Rev. J. Gaston Hebert
LITTLE ROCK, Ark. (AP).- Sáu Nữ Tu Công Giáo đã bị vạ tuyệt thông vì đã không chịu từ bỏ việc họ là những tín đồ của một dị giáo ở Canada, mà người sáng lập của dị giáo này tự cho rằng Bà được Đức Mẹ Maria nhập thể vào. Tin vạ tuyệt thông trên đã được công bố vào ngày thứ Tư vừa qua, tại Giáo Phận Little Rock thuộc tiểu bang Arkansas.

Linh Mục J. Gaston Hebert, quản lý giáo phận, cho biết rằng: Cha đã thông báo cho các nữ tu về quyết định này vào tối hôm thứ Ba vừa qua, sau khi họ từ chối rút lui khỏi những kiểu rao giảng lệch lạc của Cộng Đồng Nữ Vương của Các Quốc Gia (Community of the Lady of All Nations), vốn cũng được biết đến như là Đạo Quân của Đức Mẹ (Army of Mary).

Tòa Thánh Vaticăn đã công bố vạ tuyệt thông sáu vị nữ tu này. Theo Cha Hebert, vụ vạ tuyệt thông này sẽ là vụ vạ tuyệt thông lần đầu tiên trong suốt hơn 165 năm trong lịch sử của Giáo Phận.

Cha nói: "Đây đúng là một giây phút đớn đau nhất trong lịch sử của Giáo Phận."

Sáu vị nữ tu này cho biết họ sẽ tiếp tục sống trong tu viện mà họ làm chủ.

Tại cuộc họp báo, Cha Hebert nói rằng: "Các vị nữ tu này đã bị lừa dối và bị cuốn hút một cách lệch lạc vào một thứ học thuyết được coi là dị giáo."

Cha cũng còn cho biết thêm rằng, các viên chức của Giáo Hội cũng đã lấy Mình Máu Thánh Chúa ra khỏi tu viện vào tối hôm thứ Ba vừa qua.

Bà Marie Paule Giguere, lãnh tụ 86 tuổi của giáo phái này tự cho rằng: Đức Mẹ Maria đã nhập thể vào Bà, để qua đó Thiên Chúa có thể nói trực tiếp với mọi người thông qua Bà ta.

Quyết định vạ tuyệt thông đã được Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin đưa ra vào ngày 11 tháng 7 vừa qua, và theo Cha Herbet cho biết thì, Giáo Phận thừa biết được các nữ tu này theo dị giáo từ lâu, và trong quá khứ, rất nhiều viên chức trong Giáo Phận cũng đã tìm rất nhiều cách để khuyến khích các vị nữ tu này quay trở lại với dòng chính, nhưng họ cực lực từ chối, và kết quả là họ đã bị vạ tuyệt thông ra khỏi Giáo Hội Công Giáo.