Rome, 19/09/07 – Theo nhật báo Ý Corriere della Sera, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã từ chối lời yêu cầu của bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice muốn có cuộc hội kiến khẩn cấp với Ngài trong tháng 8 vừa qua.

Giới chức Tòa Thánh Vatican từ chối bình luận tin này.

Tờ Corriere della Sera nói bà Rice đã cho Tòa Thánh biết bà muốn gặp ĐGH trước khi đến vùng Trung Đông vào tháng 8. Theo tờ báo, quan chức Hoa Kỳ cho rằng nhờ thẩm quyền luân lý của ĐGH mà vị thế thương thuyết của bà trong vấn đề hòa bình ở Trung Đông sẽ được mạnh mẽ hơn.

Tò báo viết Tòa Thánh từ chối lời yêu cầu của Bà Rice là vì trong tháng 8 là tháng nghỉ hè, ĐTC không tiếp một nhân vật chính trị thế giới nào. Tuy nhiên họ cũng đưa ra lời suy đoán rằng ĐTC không muốn gặp bà Rice vì không muốn thế giới lầm tưởng Tòa Thánh ủng hộ chính sách của Hoa Kỳ tại Trung Đông

Tờ Corriere della Sera không cho biết dựa trên nguồn thông tin nào để viết bản tin ĐGH không tiếp bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ. Tuy nhiên, quả thật trong tháng 8 vừa qua ĐTC đã không tiếp bất cứ một nhân vật chính trị nào của thế giới tại nhà nghỉ Castel Gandolfo.