Giáo Xứ Hòa Nghĩa khai giảng Năm học Giáo lý

Cùng Hiệp thông và hòa chung với niềm vui của Giáo Phận, Chúa Nhât 9/9/2007 Giáo Xứ Hòa Nghĩa đã khai giảng năm học giáo lý mới học giáo lý mới với chủ đề:

"Chúa Giêsu ngày càng khôn lớn,

Được Thiên Chúa và mọi người thương mến" (Lc 2,52).

Trong thánh lễ Giáo Lý Viên đã tuyên hứa trước mặt cộng đoàn và nói lên tâm tình quyết của mình. Sau đó, đại diện thiếu nhi cũng nói lên quyết tâm mỗi ngày một nên giống Chúa Giêsu hơn: Càng khôn lớn, càng được Thiên Chúa và mọi người thương mến.

*QUYẾT TÂM CỦA GIÁO LÝ VIÊN*

Kính thưa Cha Phó, đại diện cho Cha Quản xứ, chúng con vâng lời Chúa mà nhận trách nhiệm này, chúng con thương yêu các em mà đón nhận công việc khó khăn đây, chúng con sẵn sàng với lòng quảng đại và sự hy sinh, nhưng chúng con còn rất nhiều giới hạn, xin cha nâng đỡ để chúng con có thể chu toàn trọng trách này.

+ Kính thưa cộng đoàn, chúng tôi chỉ là những Kitô hữu bình thường, nhiều gánh nặng, nhiều âu lo cho công việc của cuộc sống gia đình. Nhưng vì nhu cầu của cộng đoàn, chúng tôi sẵn sàng đảm nhận trách vụ giáo lý viên của Giáo xứ với tất cả lòng mến, tận tụy và tình thương đối với các em. Xin ông bà, anh chị em cộng tác và giúp đỡ chúng tôi, để chúng tôi có thể chu toàn được trách nhiệm mà chúng tôi đã hứa trước mặt cộng đoàn.

*QUYẾT TÂM CỦA CÁC EM THIẾU NHI*

Kính thưa Cha Phó,

Kính thưa quí Sơ, qúi thầy cô Giáo lý viên

Kính thưa cộng đoàn giáo xứ.

Những ngày hè đã trôi qua. Hôm nay, Năm học Giáo lý 2007 - 2008 bắt đầu. Trong niềm vui làm con Chúa. Chúng con hân hoan đón mừng lễ khai giảng và bước vào năm học giáo lý mới với tất cả lòng mến. Để đáp lại tình yêu Chúa và mong muốn được trở nên một kitô hữu có lòng đạo đức, sốt sắng, chúng con xác định cho mình bổn phận phải học hỏi Lời Chúa và chúng con xin quyết tâm:

+ Đi học giáo lý chuyên cần, đúng giờ, ghi chép và học bài đầy đủ.

+ Siêng năng tham dự thánh lễ và các giờ phụng vụ khác.

+ Chuyên chăm đọc kinh cầu nguyện, làm việc hi sinh theo sức của

mình.

+ Vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo lý viên và các đấng bề trên.

+ Tham gia các hoạt động của giáo xứ một cách tích cực.

Chúng con kính xin cha phó, qúi Sơ, quí thầy cô giáo lý viên và cộng đoàn cầu nguyện và dẫn dắt chúng con, để chúng con được luôn ngoan ngoãn, siêng năng chăm chỉ trong việc học hỏi giáo lý và trong bổn phận làm con cái Thiên Chúa.

Sau hết, Chúng con xin Chúa và Mẹ Maria nhân lành ban nhiều hồng ân cho Cha Phó, quí Sơ, quí thầy cô Giáo lý viên và cộng đoàn.